Nhịp sống đô thị

Chốt đèn giao thông trở thành nơi rao vặt!

Thứ Tư, 05/07/2017 | 15:47

Một trong những nhiệm vụ trong thực hiện trật tự, văn minh đô thị năm 2017 là xử lý nghiêm tình trạng mua bán bát nháo và phát tờ rơi quảng cáo tại các chốt đèn giao thông. Thế nhưng, thực trạng trên vẫn xảy ra nhan nhản trên nhiều tuyến đường ở TP. Bạc Liêu.

Phát tờ rơi quảng cáo tại chốt đèn giao thông đường Trần Huỳnh (phường 7, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.A

Hiện nay, nhiều nơi trên địa bàn TP. Bạc Liêu vẫn còn nạn mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, nhất là các xe bán hàng rong (như bán bánh, trái cây, hoa kiểng…). Vào những giờ tan sở hay buổi chiều, các chốt đèn giao thông gần như bị biến thành nơi quảng cáo và phát tờ rơi rao vặt (như khai trương cửa hàng, cho vay tiêu dùng, giới thiệu sản phẩm…). Sau đó, các tờ rơi bị bỏ xuống đường gây mất mỹ quan và tạo thêm rác trên những con đường vừa mới quét dọn!...

Thiết nghĩ, xử lý vấn nạn này không khó. Bởi, các tờ rơi đều có in sẵn địa chỉ, số điện thoại từ các cửa hàng, doanh nghiệp và chính họ là người bỏ tiền ra thuê người đi phát. Do vậy, việc xử phạt và nêu tên các cửa hàng, doanh nghiệp này sẽ có tác động cảnh báo và góp phần hạn chế nạn xả rác vô tội vạ này.

Một trong những nội dung được Ban chỉ đạo thực hiện trật tự đô thị năm 2017, TP. Bạc Liêu yêu cầu các ngành, địa phương cần tập trung làm tốt là thể hiện rõ trách nhiệm, hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp về trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Đồng thời, phát huy sức mạnh đồng bộ của cả hệ thống chính trị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất trong ý thức, trách nhiệm và sự tham gia tự giác của các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị. Đồng thời tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp hiệu quả nhằm tạo bước đột phá trong công tác trật tự đô thị, an toàn giao thông, trật tự các điểm chợ và trật tự mua bán các tuyến đường, chỉnh trang vỉa hè, đường phố, vệ sinh môi trường, trật tự quảng cáo và các vấn đề liên quan đến nếp sống văn minh đô thị. Thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, xử lý dứt điểm nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét đối với các vi phạm mang tính cố hữu gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến an toàn giao thông…

Như vậy, chủ trương đã có, rất mong ngành quản lý và chính quyền địa phương quyết tâm xử lý vấn nạn trên!

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.