Nhịp sống đô thị

Công ty Cổ phần Du lịch Bạc Liêu: Đóng góp vào sự phát triển du lịch của thành phố

Thứ Tư, 28/06/2017 | 16:08 G6T+7

Công ty Cổ phần Du lịch Bạc Liêu (gọi tắt là công ty) được xem là điểm nhấn nổi bật, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh nói chung, TP. Bạc Liêu nói riêng. Với nhiều hoạt động đầu tư khá toàn diện, công ty đang từng bước nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Du khách tìm hiểu các tua du lịch tại Công ty Cổ phần Du lịch Bạc Liêu. Ảnh: H.T

Năm 2017 là thời điểm đánh dấu sự “lột xác” hoàn toàn về diện mạo của Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu (Công ty Cổ phần Du lịch Bạc Liêu). Hơn 15 tỷ đồng đã được công ty đầu tư xây dựng, cải tạo nhiều hạng mục công trình quan trọng như: mặt tiền, nội thất nhà hàng, khu lễ tân, khu bếp, phòng nghỉ, phòng ăn, hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời, bể xử lý nước thải…

Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, điểm du lịch tiêu biểu ở ĐBSCL, công ty còn chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ, nhân viên. Trong năm, đơn vị đã phối hợp với các khách sạn, trường đại học, cao đẳng du lịch của TP. HCM, TP. Cần Thơ tổ chức nhiều khóa bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho nhân viên các bộ phận: bàn, buồng, lễ tân, bảo vệ, tài xế taxi. Nhờ đó, các loại hình dịch vụ du lịch như: lưu trú, tham quan, nhà hàng, vui chơi - giải trí… được du khách đánh giá cao về chất lượng.

Ông Nguyễn Văn Biền, du khách đến từ tỉnh Lâm Đồng, chia sẻ: “Mỗi lần đi du lịch Bạc Liêu, gia đình tôi đều chọn nghỉ qua đêm tại Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu. Mặc dù chất lượng các loại hình dịch vụ đã được nâng lên, nhưng giá cả không có nhiều thay đổi. Đặc biệt, tôi rất hài lòng về thái độ phục vụ ân cần, chu đáo và văn hóa giao tiếp lịch sự, hiếu khách của nhân viên khách sạn. Bên cạnh đó, vị trí của cơ sở lưu trú nằm gần các điểm mua bán ẩm thực, quà lưu niệm, vui chơi nổi tiếng của tỉnh nên rất thuận tiện cho du khách tham quan, tìm hiểu văn hóa Bạc Liêu”.

Thời gian tới, công ty tiếp tục tập trung nguồn vốn cải tạo, nâng cấp hệ thống phòng ốc lưu trú, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ nhà hàng. Đồng thời, phát triển mạng lưới kinh doanh ngành hàng thực phẩm công nghệ; tiến hành khảo sát nhu cầu du khách để nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch bán ra thị trường. Công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng (như Báo Bạc Liêu, Đài PT-TH…) cũng được công ty chú trọng nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Bạc Liêu, qua đó mời gọi đầu tư, thu hút du khách. Đặc biệt, công ty tăng cường liên kết với những điểm du lịch trên địa bàn TP. Bạc Liêu và các công ty, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành lớn để thiết kế tua, chương trình du lịch hấp dẫn đưa khách về với Bạc Liêu.

Với những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, trong 6 tháng đầu năm 2017, công ty thu hút hơn 19.000 lượt du khách, tăng 7% so với cùng kỳ (du khách quốc tế là 1.250 lượt). Ông Trần Văn Thảo, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Bạc Liêu, cho biết: “Trong quá trình hoạt động, công ty luôn nỗ lực hoàn thiện các loại hình dịch vụ du lịch hướng đến sự phát triển toàn diện, xứng tầm với vị thế điểm du lịch tiêu biểu của ĐBSCL. Thời gian tới, công ty sẽ tung ra nhiều sản phẩm mới lạ, đáp ứng thị hiếu du khách, từng bước nâng cao khả năng cạnh tranh và chung tay đưa ngành Du lịch của tỉnh nói chung, TP. Bạc Liêu nói riêng tiếp tục phát triển”.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông.