Nhịp sống đô thị

Đẩy mạnh công tác quản lý và phát triển rừng

Thứ Tư, 02/08/2017 | 16:44

TP. Bạc Liêu có diện tích đất rừng hơn 757ha và diện tích đất lâm nghiệp kết hợp nuôi thủy sản trên 118ha. Để phát huy các giá trị mang lại từ rừng, thành phố đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhân dân thực hiện tốt Luật Bảo vệ và phát triển rừng.

Điểm ươm cây trồng gây rừng tại Vườn chim Bạc Liêu (TP. Bạc Liêu). Ảnh: L.D

TP. Bạc Liêu sẽ tập trung bảo vệ và phát triển 3 loại rừng, gồm: rừng phòng hộ ven biển, rừng đặc dụng và quy hoạch trồng rừng bãi bồi ven biển. Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quản lý, bảo vệ và xâm hại đến sự phát triển của rừng.

Cùng với đó là tăng cường quản lý, bảo vệ và phát triển rừng theo hướng vừa bảo tồn đa dạng sinh học vừa kết hợp du lịch sinh thái, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, nâng cao sinh kế cho người dân. Đồng thời phát triển rừng phòng hộ ven biển Đông kết hợp với phát triển du lịch sinh thái và khuyến khích các nhà đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng du lịch, xây dựng phát triển khu du lịch sinh thái (nhưng không làm phá vỡ cảnh quan thiên nhiên) trên chân rừng phòng hộ ven biển Nhà Mát kéo dài đến xã Vĩnh Trạch Đông để phục vụ du lịch, tạo thêm việc làm và nâng cao thu nhập cho nông, ngư dân. Đặc biệt là phát triển các mô hình nuôi nghêu, sò và các loại thủy sản sống dưới tán rừng mang lại giá trị kinh tế cao.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác bảo tồn và phát triển bền vững các khu bảo tồn các loài, sinh cảnh tại Vườn chim Bạc Liêu. Phối hợp với ngành Nông nghiệp tỉnh trồng rừng đặc dụng tại Vườn chim Bạc Liêu với các loại cây: cóc, sú vẹt, tràm bông vàng…  Qua đó góp phần nâng cao độ che phủ, tạo cảnh quan môi trường sinh thái, tạo nơi ở và sinh sản của các loài chim và động vật sinh sống trong rừng, duy trì các nguồn gien quý của hệ động - thực vật và phát triển du lịch.

TÚ ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.