Nhịp sống đô thị

Đẩy mạnh đầu tư cho chỉnh trang đô thị

Thứ Tư, 26/07/2017 | 16:02

Để tiếp tục xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành đô thị xanh - sạch - đẹp, văn minh và từng bước hiện đại, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố (khóa XI) đã ban hành Nghị quyết số 03/NQ-TU về chỉnh trang, nâng cấp đô thị theo hướng văn minh, từng bước hiện đại. Cùng với đó là đẩy mạnh phong trào thi đua quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết này.

Công nhân chăm sóc cây xanh trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: L.D

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 03/NQ-TU, từ nay đến năm 2020, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được tập trung chỉ đạo làm tốt là công tác chỉnh trang đô thị. Theo đó, thành phố sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, dự án đã và đang thi công trên địa bàn; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo thẩm quyền để đẩy nhanh các công trình như: đường Cao Văn Lầu, đường Hòa Bình nối dài, kè sông Bạc Liêu, kè Cầu Xáng… và các công trình khác. Hạn chế việc thi công chậm trễ các công trình gây ảnh hưởng đến công tác chỉnh trang đô thị và ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Bên cạnh đó, sẽ cải tạo, nâng cấp, đấu nối và hoàn thiện toàn bộ hệ thống thoát nước của thành phố; xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng nhà máy xử lý nước thải; tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh về xử lý nước thải sản xuất; kêu gọi đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác thải (cả rác thải sinh hoạt và y tế), nâng cấp hố gas, các cửa hố thu thoát nước các tuyến đường; phối hợp đấu nối, khai thông hệ thống cống thoát nước nội ô, và hệ thống van thoát nước ra sông Bạc Liêu; vận hành tốt trạm bơm nước tập trung nhằm giải quyết tốt vấn đề ngập do mưa và triều cường trong nội ô.

Thành phố cũng sẽ nâng cấp, chỉnh trang các công viên đã có; hình thành các công viên nhỏ thuộc các khu dân cư mới; tiếp tục kêu gọi xã hội hóa xây dựng công viên nghĩa trang phường 2 và nghĩa trang nhân dân; nâng cấp nghĩa trang từ trần của thành phố; có kế hoạch xây dựng nhà tang lễ thành phố. Cùng với đó là nâng cấp bó vỉa hè và hoàn thành đấu nối trên tất cả các tuyến đường; phối hợp nâng cấp, thay đổi hệ thống chiếu sáng đường phố, chỉnh trang hệ thống dây điện trên không; tiếp tục nâng cấp hẻm các phường, xã theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Thực hiện trồng mới, bảo vệ và quản lý hệ thống cây xanh ở các tuyến đường trên địa bàn thành phố, bảo đảm yêu cầu mỹ quan; trang trí hoa kiểng trên các tuyến đường khu vực trung tâm, cửa ngõ. Triển khai kế hoạch trồng cây xanh hai bờ sông Bạc Liêu sau khi xây dựng xong bờ kè; hoàn thành việc xây dựng một số lâm viên; quy hoạch thêm các mảng xanh với diện tích rộng để trồng cây cổ thụ ở những nơi có điều kiện…

Với những nhiệm vụ trên, thành phố phấn đấu hoàn thành các công việc này trước năm 2020 và góp phần xây dựng TP. Bạc Liêu là thành phố du lịch.

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.