Nhịp sống đô thị

Để có thêm những sản phẩm phục vụ du lịch

Thứ Tư, 23/01/2019 | 16:36

Mỗi dịp xuân về, trên các con đường của TP. Bạc Liêu rực rỡ màu cờ, sắc hoa, đèn trang trí và có cả cảnh mua bán đồ cổ ở các vỉa hè. Hình ảnh này góp phần tô điểm thêm sắc xuân và tạo nên một sân chơi trong mỗi dịp tết đến.

Một điểm bán đồ cổ ở  phường 1 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: K.T

Ở khu chợ mua bán hoa kiểng phường 1, vào các buổi chiều, trên các vỉa hè là những món đồ cổ được bày bán như: đồng hồ, chén, tô, lư đồng, tiền xưa, đồ trang trí và nhiều vật dụng khác.

Đối với khách hàng, người ta đến đây để ngắm nghía, hồi tưởng về quá khứ từ những món đồ vốn gắn chặt với tuổi thơ hoặc kỷ niệm về gia đình, bạn bè. Còn với người bán thì xem đây là thú vui vì họ tạo một sân chơi cho những người yêu thích đồ cổ. Chính yếu tố đặc thù và thú vui tao nhã này mà ít xảy ra tình trạng trả giá giữa người bán và người mua, vì nó thuộc về thú chơi - mà đã thích thì xem như vô giá.

TP. Bạc Liêu có khá nhiều quầy hàng mua bán đồ cổ, nếu được tập hợp lại và thành lập các câu lạc bộ để tạo thành sân chơi sẽ góp phần tích cực cho phát triển du lịch. Thực tiễn cũng đã chứng minh, gần như các phố đi bộ dành cho khách du lịch ở các tỉnh, thành khác thường có các điểm bán đồ cổ phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn và sưu tầm của du khách.

Năm 2019, TP. Bạc Liêu sẽ hình thành khu phố đi bộ phục vụ phát triển du lịch ở khu vực kè ven sông đường Điện Biên Phủ (phường 3). Nếu tập trung những người bán đồ cổ này về đây và mở các điểm bán hàng phục vụ du khách sẽ góp phần làm phong phú sản phẩm du lịch cho thành phố.

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.