Nhịp sống đô thị

Đưa con tôm trở thành sản phẩm du lịch

Thứ Tư, 14/11/2018 | 15:55

Nói đến Bạc Liêu là nhiều người nghĩ ngay đến "vương quốc" của con tôm. Bởi, Bạc Liêu đang tập trung xây dựng khu nông nghiệp nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao đầu tiên của cả nước và sẽ trở thành thủ phủ của con tôm gắn với xây dựng thương hiệu con tôm Việt.

Món tôm hấp nước dừa của nhà hàng Bạc Liêu. Ảnh: Tú Anh

--------------------------------------------

Với những thuận lợi trên, Bạc Liêu có thể đưa con tôm trở thành một sản phẩm du lịch. Bởi, nhiều tỉnh, thành đã thực hiện mô hình gắn kết các tua du lịch với các trang trại chăn nuôi. Các địa điểm nuôi tôm của Bạc Liêu không chỉ là nơi để du khách tham quan, mà sản phẩm tôm còn là món ăn đặc sản phục vụ du khách.

Các tỉnh, thành và cả các nước châu Âu nhập con tôm của Bạc Liêu để chế biến thành các món đặc sản. Do vậy, việc nghiên cứu xây dựng khu ẩm thực chuyên bán các món tôm phục vụ du khách, đưa con tôm trở thành sản phẩm du lịch Bạc Liêu là cần thiết. Đây không chỉ là việc làm để quảng bá thương hiệu con tôm, mà còn khẳng định thế mạnh kinh tế đặc thù của Bạc Liêu, và đã đến Bạc Liêu thì phải ăn tôm sạch!

Tỉnh Đồng Tháp gắn cây sen với du lịch, hay tỉnh An Giang gắn con cá tra với du lịch… Vì vậy, Bạc Liêu gắn con tôm với phát triển du lịch, đưa con tôm trở thành sản phẩm du lịch là chuyện cần làm.

TƯ ĐÔ THỊ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.