Nhịp sống đô thị

Đừng lợi dụng điểm du lịch để "hét" giá

Thứ Tư, 13/05/2020 | 17:12

Theo phản ánh của nhiều du khách và người dân địa phương, ngành quản lý cần tăng cường quản lý giá ở các điểm kinh doanh dịch vụ du lịch và mua bán thủy sản ở khu vực kè Nhà Mát (TP. Bạc Liêu).

Mua bán thủy sản tại Khu du lịch Nhà Mát (TP. Bạc Liêu). Ảnh: K.T

Khảo sát thực tế tại khu vực này, việc kinh doanh dịch vụ và mua bán các loại thủy, hải sản phục vụ du khách gần như mua bán theo kiểu “nhìn mặt hét giá”. Nếu là người địa phương thì hàng hóa sẽ được bán với mức giá “mềm” hơn so với du khách. Bên cạnh đó, tuy là nơi cung cấp thủy sản cho các chợ đầu mối, nhưng giá bán các loại thủy sản tại khu vực này lại cao hơn các chợ truyền thống từ 40.000 - 50.000 đồng/kg (như cá bóp tại khu vực này có giá bán 140.000 đồng/kg, trong khi ở các chợ truyền thống thuộc khu vực Phường 1 và Phường 3 được bán với giá 80.000 đồng/kg). Tìm hiểu nguyên nhân vì sao có nghịch lý này, nhiều chủ vựa trả lời: Vì đây là khu du lịch?!

Với thực trạng như hiện nay, việc xây dựng hình ảnh về du lịch thân thiện gắn với phương châm: “Người Bạc Liêu hiếu khách, văn minh, lịch thiệp” và “an toàn - thân thiện - chất lượng” thì việc quản lý giá và thực hiện tốt niêm yết giá ở khu vực này thiết nghĩ cần được ngành quản lý đặc biệt lưu tâm. Có như vậy mới tạo lòng tin và xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng du khách trong, ngoài nước.

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.