Nhịp sống đô thị

ĐV-TN TP. Bạc Liêu: Nhiều hoạt động mang dấu ấn thanh niên

Thứ Tư, 21/03/2018 | 16:52

Hòa chung không khí thi đua sôi nổi, nhiệt huyết của tuổi trẻ cả nước trong Tháng Thanh niên (tháng 3) năm 2018, lực lượng đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) của TP. Bạc Liêu đã phát huy tinh thần xung kích xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương bằng nhiều công trình, phần việc cụ thể, hiệu quả. Những hoạt động trên đã để lại ấn tượng tốt đối với cộng đồng, xã hội.

ĐV-TN TP. Bạc Liêu làm vệ sinh môi trường. Ảnh: H.L

Tháng Thanh niên là đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi, có ý nghĩa rất lớn đối với ĐV-TN. Đây là dịp để ĐV-TN thể hiện rõ nét vai trò, trách nhiệm, phát huy tiềm năng và sức sáng tạo tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đơn vị và xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Vì vậy, Tháng Thanh niên 2018, Đoàn Thanh niên TP. Bạc Liêu quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra: 100% Đoàn cơ sở phường, xã có hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên và tổ chức Ngày hội thanh niên Việt Nam; 100% Đoàn cơ sở triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”, thành lập câu lạc bộ, diễn đàn sáng tạo trẻ; 100% Đoàn cơ sở phường, xã đảm nhận ít nhất 1 công trình thanh niên và đăng ký thực hiện các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn; tuyên truyền xây dựng lối sống đẹp, nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa trong ĐV-TN và nhân dân gắn với Ngày thứ Bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh.

Với chủ đề Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng đất nước, ngay sau khi lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2018, hơn 200 ĐV-TN TP. Bạc Liêu đã ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực. Nổi bật là các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, chỉnh trang đô thị, trồng cây xanh… Qua hơn nửa chặng đường của tháng, Đoàn Thanh niên đã phối hợp với các ban ngành, địa phương mở 8 đợt ra quân lập lại trật tự đô thị, phát tờ rơi tuyên truyền đến người dân về trật tự mua bán. Cùng với đó, ĐV-TN còn tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, phương thức sản xuất mới và thông tin thị trường cho thanh niên nông thôn; hỗ trợ vốn vay cho thanh niên phát triển kinh tế gia đình.

Trong những tuần tiếp theo của Tháng Thanh niên 2018, ĐV-TN TP. Bạc Liêu sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động an sinh xã hội như: sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo, cán bộ, ĐV-TN có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao giữa các tổ chức Đoàn nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho ĐV-TN. Qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn trên địa bàn còn bồi dưỡng, tổ chức kết nạp mới lớp đoàn viên (nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 - 26/3/2018) đủ phẩm chất, giàu nhiệt huyết, tiêu biểu trong phong trào thiếu nhi ở cơ sở, làm nòng cốt trong công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên trong thời kỳ mới.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.