Nhịp sống đô thị

Góc nhìn đô thị

Hãy chung sức và vững tin!

Thứ Tư, 25/08/2021 | 14:22

Khi TP. Bạc Liêu thực hiện phong tỏa và cách ly y tế toàn thành phố, người dân sau một đêm thức dậy cảm thấy ngỡ ngàng và ai cũng cho đó là một điều rất may mắn. Bởi ngành Y tế và địa phương đã phát hiện, khoanh dịch rất kịp thời, nếu không thì hậu quả thật khó lường!

Lực lượng cảnh sát kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông tại chốt phường Nhà Mát sau khi TP. Bạc Liêu thực hiện phong tỏa và cách ly y tế. Ảnh: T.A

Với tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay, cần lắm sự chung sức, chung lòng của toàn Đảng bộ và Nhân dân thành phố. Trong đó, lòng tin và ý thức chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch chính là liều vắc-xin cần nhất cho cộng đồng. Ai ở đâu hãy ở yên đó - khẩu hiệu đơn giản ấy phải trở thành ý thức, hành động và kiên quyết nói không với các lý do ra đường khi không thật sự cần thiết.

Cả hệ thống chính trị đã vào cuộc và nhiều mô hình lo cho dân đã ra đời, từ việc giúp nhau đi chợ, chăm sóc sức khỏe qua mạng, khai báo y tế và thiết lập các đường dây nóng để hỗ trợ Nhân dân khi cần thiết, thì không lý do gì người dân lại không cùng kề vai, sát cánh với Đảng, Nhà nước, chính quyền và cả lực lượng ngày đêm thức trắng cho công tác phòng chống dịch.

Các chiến sĩ trên mặt trận ấy vất vả lắm, có những người đã hơn 4 tháng nay chưa được về thăm nhà, thèm cái hôn trên má, trên tóc những "thiên thần nhỏ" của mình và cứ sau mỗi đợt kiểm tra phát hiện có ca dương tính, họ lại vào khu cách ly theo đúng quy định. Do vậy, sự chia sẻ trách nhiệm một cách có ý thức không chỉ góp phần bảo vệ người thân trong chính gia đình của mình, mà còn là thái độ biết chung sức vì cộng đồng. Hãy đứng im khi Tổ quốc cần! Một tương lai xán lạn sẽ không còn xa khi nhà nhà, người người cùng chung một tinh thần quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

TƯ ĐÔ THỊ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.