Nhịp sống đô thị

Hội Chữ thập đỏ TP. Bạc Liêu: Hiệu ứng tích cực từ hoạt động nhân đạo, từ thiện

Thứ Tư, 26/06/2019 | 15:55

Nhiều năm qua, các phong trào, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP. Bạc Liêu được ví như “cánh tay nối dài” trong các hoạt động nhân đạo. Từ đó góp phần tạo sinh kế, hỗ trợ người nghèo có nơi ở ổn định; chăm sóc, giúp đỡ những người bất hạnh, không may.

Hội Chữ thập đỏ TP. Bạc Liêu bàn giao nhà tình thương cho bà Trần Thị Lê. Ảnh: T.L

Thời gian qua, Hội CTĐ TP. Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo có trọng tâm, trọng điểm gắn liền với các địa chỉ, đối tượng cụ thể. Vì vậy, công tác từ thiện, nhân đạo của Hội ngày càng được nâng lên theo hướng thiết thực, hiệu quả. Trong đó có các hoạt động hỗ trợ mang tính bền vững như: mô hình bếp ăn tình thương, địa chỉ nhân đạo, hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây nhà cho các đối tượng xã hội.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Hội CTĐ thành phố đã vận động các mạnh thường quân và các cơ sở thờ tự được 32 tấn gạo để trợ giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp Hội CTĐ trên địa bàn thành phố duy trì thường xuyên 174 địa chỉ nhân đạo; vận động người hảo tâm tặng 7 chiếc xe lăn cho người khuyết tật, cất 3 căn nhà cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ một cháu bé mắc bệnh xơ gan 8 triệu đồng và một bé bệnh teo cơ, bại não 15 triệu đồng… Từ sự hỗ trợ của những người hảo tâm, nhiều người thoát khỏi khó nghèo, bệnh tật, ổn định cuộc sống.

Đơn cử như trường hợp của bà Trần Thị Lê (72 tuổi, ngụ phường 5, TP. Bạc Liêu) là hộ nghèo, lớn tuổi mà vẫn phải ngày ngày đi nhặt phế liệu để mưu sinh. Bà Lê sống với vợ chồng người con trai trong căn nhà trọ, cả ba người đều thu nhập bấp bênh nên bữa đói bữa no. Thấy hoàn cảnh đáng thương, Hội CTĐ thành phố vận động mạnh thường quân cho đất và cất cho bà Lê căn nhà tình thương trị giá 40 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ vật dụng sinh hoạt. Bà Lê cho biết: “Cuộc đời tôi nghèo khó, ăn không đủ no nên không bao giờ dám nghĩ mình sẽ có được căn nhà. Nhờ có Hội CTĐ TP. Bạc Liêu và các mạnh thường quân nên cuộc đời của mẹ con tôi đã bớt khổ nghèo, có nơi ở ổn định”. 

Cùng với các hoạt động trên, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn thành phố còn kết hợp với các ban ngành, đoàn thể có liên quan vận động gần 4.000 suất quà (trị giá trên 1,3 tỷ đồng) để cấp cho 3.961 lượt đối tượng là hộ nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam. Các phường, xã cứu trợ đột xuất cho 3.395 lượt hộ với 3.395 suất quà, 26 tấn gạo…

Công tác khám chữa bệnh nhân đạo và cấp thuốc miễn phí trong năm 2019 tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo. Hoạt động hiến máu tình nguyện cũng thu hút nhiều đối tượng, nhiều tầng lớp nhân dân tham gia. Trong 6 tháng đầu năm, Hội CTĐ đã tổ chức 4 đợt hiến máu nhân đạo và thu được 618 đơn vị máu phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh.

Việc làm nhân đạo, từ thiện của Hội CTĐ TP. Bạc Liêu đã và đang tạo hiệu ứng xã hội tích cực, thu hút sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.