Nhịp sống đô thị

Kẹt xe có phải do đường hẹp?

Thứ Tư, 04/10/2017 | 16:45

Hiện nay, mỗi khi xảy ra nạn kẹt xe, tắc đường gây mất an toàn giao thông thì gần như mọi người đều đổ lỗi cho đường hẹp, cũng như cho đó là trách nhiệm của ngành quản lý. Vậy, sự thật thì sao?

Khảo sát tại các điểm nóng thường xảy ra nạn kẹt xe lâu nay, nguyên nhân đâu phải chỉ đường hẹp mà còn do ý thức chấp hành Luật An toàn giao thông đường bộ và thực hiện văn minh đô thị chưa nghiêm của người tham gia giao thông. Như ở khu vực trước Trường THCS Võ Thị Sáu (phường 3, TP. Bạc Liêu) khá rộng mà vẫn thường xuyên xảy ra kẹt xe. Đó là do mạnh ai nấy giành đường, thậm chí giành luôn phần vỉa hè của người đi bộ. Rồi ngay cả những tuyến đường hẹp, các trường yêu cầu hạn chế việc sử dụng xe ô tô để đưa rước học sinh cũng bị nhiều người biến thành bãi đậu xe công cộng!? Thế là nhiều phương tiện lâm vào cảnh “tới chẳng được mà lui cũng chẳng xong”.

Nạn kẹt xe sẽ giải quyết được nếu như ai cũng biết nhường đường, chấp nhận chậm một chút thay vì để xảy ra va chạm làm ùn tắc giao thông. Bởi, đường giao thông dù có mở rộng đến đâu cũng khó xử lý có hiệu quả nạn ùn tắc giao thông khi thói quen giành đường, vượt ẩu vẫn còn tồn tại.

Tư Đô Thị

Một chiếc xe cấp cứu bị kẹt trên tuyến đường Võ Thị Sáu (phường 3, TP. Bạc Liêu). Ảnh: K.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.