Nhịp sống đô thị

Khi vỉa hè trở thành “của riêng”!

Thứ Tư, 24/05/2017 | 15:19

Sau gần 1 tháng ra quân lập lại trật tự vỉa hè, nhiều tuyến đường chính trong nội ô TP. Bạc Liêu đã thật sự thông thoáng. Vỉa hè nhiều nơi đã được trả lại cho người đi bộ, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Một đoạn dài vỉa hè và hành lang an toàn đường bộ ở phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) bị lấn chiếm trở thành bãi tập kết vật liệu xây dựng và đậu đỗ xe tải. Ảnh: L.D

Tuy nhiên, cùng với những vỉa hè đã được trả lại đúng với công năng của nó, thì nhiều nơi việc lấn chiếm vỉa hè, thậm chí xem vỉa hè là “của riêng” và mặc nhiên khai thác vẫn còn diễn ra. Rảo theo tuyến đường Cao Văn Lầu thuộc phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu), khu vực vỉa hè đã bị nhiều doanh nghiệp nơi đây chiếm dụng làm điểm đậu đỗ xe tải và tập kết, cất giữ hàng hóa. Nhiều nơi để hoàng hóa lấn ra đường mỗi khi lên xuống hàng và đẩy nhiều phương tiện giao thông, người tham gia giao thông vào cảnh nguy hiểm. Đó là chưa nói đến những vật liệu có khả năng gây nguy hiểm như: sắt nhọn, cừ tràm và nhiều loại vật liệu khác cứ thay nhau nằm ngổn ngang trên vỉa hè.

Điều đáng quan tâm, đây lại là tuyến đường chính dẫn vào nhiều khu du lịch trọng điểm của tỉnh và tập trung lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông, nhất là vào các ngày cuối tuần hay các dịp lễ, tết. Thế nhưng, dù gây mất an toàn giao thông nhưng vấn nạn trên vẫn tồn tại trong nhiều năm liền mà chưa thấy chính quyền địa phương, ngành quản lý quan tâm xử lý. Liệu rằng, hình ảnh chưa đẹp  này có gây ảnh hưởng đến việc đạt chuẩn phường văn minh đô thị của Nhà Mát?!

Thiết nghĩ, đã đến lúc vỉa hè phải được trả lại và góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đây cũng là việc cần phải làm cho một con đường du lịch an toàn và để du khách an tâm chọn các khu du lịch nơi đây như là điểm đến hấp dẫn!

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.