Nhịp sống đô thị

Khổ vì bụi!

Thứ Năm, 09/02/2017 | 09:32

Sau bao năm chờ đợi, tuyến đường Cao Văn Lầu (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) đã được khởi công xây dựng, mang đến niềm vui cho nhiều người. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui là nỗi lo về ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhiều hộ dân tại tuyến đường này.

Bụi bay làm khuất cả tầm nhìn của những người điều khiển phương tiện giao thông trên tuyến đường Cao Văn Lầu. Ảnh: K.T

Có thể nói, tình trạng ô nhiễm môi trường trên tuyến đường Cao Văn Lầu đã đến mức báo động. Ngoài một đoạn đường đã được tráng nhựa dài khoảng 1km, thì nhiều đoạn đường khác gần như bị bao phủ bởi bụi từ đá, cát.

Nhiều cửa hàng, quán ăn phải đóng cửa nghỉ bán vì bụi bẩn, không thể thu hút thực khách. Các hộ dân cũng phải đóng cửa, vì mở cửa là bụi bay vào đầy nhà.

Theo  kiến nghị của nhiều hộ dân, để bảo vệ sức khỏe và giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, TP. Bạc Liêu cần đẩy nhanh tiến độ thi công công trình để người dân sửa chữa, nâng cấp nhà cho phù hợp với độ cao của mặt đường, chủ động tránh nước tràn vào nhà. Đồng thời, các đơn vị thi công cần có giải pháp khắc phục ô nhiễm môi trường như: tưới nước trên đường vào các giờ cao điểm nhằm hạn chế bụi; thu gom, xử lý các bãi vật liệu xây dựng vung vãi trên đường gây mất an toàn giao thông.

Tư đô thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.