Nhịp sống đô thị

Không nên xả rác bừa bãi!

Thứ Tư, 06/09/2017 | 16:10

Giữ gìn vệ sinh môi trường nhằm chủ động phòng tránh dịch bệnh là cần thiết. Điều đó lại quan trọng hơn khi bệnh sốt xuất huyết vẫn đang diễn biến phức tạp. Và giải pháp phòng chống dịch bệnh được ngành chức năng đưa ra là làm tốt công tác vệ sinh môi trường.

Người dân khu dân cư phường 2 (TP. Bạc Liêu) vứt và đốt rác thải dưới gốc làm chết cây xanh. Ảnh: T.A

Trên địa bàn TP. Bạc Liêu hiện nay, nhiều nơi bị biến thành bãi rác công cộng. Hình ảnh ấy rất dễ bắt gặp ở khu dân cư phường 5, khu dân cư phường 2. Thậm chí ngay các xã nông thôn như Hiệp Thành, Vĩnh Trạch, Vĩnh Trạch Đông, tình trạng vứt rác thải xuống kênh mương và khu vực quanh nhà dân cũng khá phổ biến.

Cụ thể như tuyến đường ấp Giồng Giữa, xã Hiệp Thành xuất hiện rất nhiều kênh mương bị ô nhiễm nặng nề do rác thải. Từ đó, tạo điều kiện cho các loại vi trùng, ruồi, muỗi phát triển và có thể gây bệnh cho người dân. Hay ở khu dân cư thương mại ven sông phường 2 cũng tồn tại nhiều bãi rác gây mất mỹ quan và gây ô nhiễm môi trường.

Phần lớn các khu dân cư đều có công nhân vệ sinh đi thu gom rác hàng ngày. Thế nhưng, không hiểu vì sao nhiều người vẫn giữ thói quen xấu vứt rác bừa bãi!?...

TP. Bạc Liêu đang tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, văn minh và từng bước hiện đại. Vì vậy người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chứ cứ xả rác bừa bãi hoài thì coi sao được!

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.