Nhịp sống đô thị

Kinh doanh dịch vụ du lịch: Thiếu chuyên nghiệp

Thứ Tư, 07/02/2018 | 14:04

Năm 2017, TP. Bạc Liêu đón khoảng 1,19 triệu lượt du khách, tăng 19% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ du lịch đạt khoảng 930 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Qua đó cho thấy, du lịch thật sự là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn và mang lại nhiều nguồn thu, góp phần làm cho hoạt động thương mại - dịch vụ phát triển sôi động.

Lẩu cá đặt trực tiếp lên bếp than gây mất an toàn cho thực khách tại khu du lịch biển Nhà Mát. Ảnh: T.Đ.T

Tuy nhiên, có một thực tế là việc kinh doanh du lịch và các hoạt động “ăn theo” này còn chắp vá, thiếu chuyên nghiệp; kinh doanh theo kiểu “ăn xổi ở thì”.

Đơn cử như ở khu mua bán và chế biến hải sản (tại khu du lịch biển Nhà Mát), thực khách cảm thấy bất an khi thưởng thức các đặc sản nơi đây. Cụ thể là món lẩu cá được một số quán đặt trực tiếp lên bếp than thay vì phải đặt trên vỉ lò hay bệ kê lên bếp rồi mới đặt nồi nấu lẩu!? Thế là nồi lẩu trở nên chông chênh và có thể đổ ngã gây bỏng cho thực khách. Thế nhưng, khi đặt vấn đề này với chủ quán thì họ lại trả lời: ở đây bán như vậy đó!?

Để xây dựng hình ảnh về một thành phố du lịch và tiếp tục giữ chân du khách, đề nghị ngành quản lý có giải pháp chấn chỉnh hoạt động kinh doanh và dịch vụ tại khu vực này. Đồng thời, rút giấy phép và cấm kinh doanh các dịch vụ không đạt chuẩn.

TƯ ĐÔ THỊ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.