Nhịp sống đô thị

Mua bán mất trật tự ở chợ Cầu Xáng: Bao giờ dẹp được?!

Thứ Tư, 05/08/2020 | 15:28

Để đảm bảo mỹ quan và trật tự, văn minh đô thị, thời gian qua UBND TP. Bạc Liêu đã chỉ đạo Phường 1 tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và lập lại trật tự khu vực chợ Cầu Xáng. Thế nhưng, tình trạng mua bán bát nháo, lấn chiếm lòng đường vẫn diễn ra và Phường 1 gần như bất lực với tình trạng này?!

Kẹt xe gây ùn tắc giao thông ở khu vực chợ Cầu Xáng.

Khảo sát khu vực chợ Cầu Xáng hiện nay cho thấy, tình trạng mua bán mất trật tự, gây cản trở giao thông gần như chưa có giải pháp xử lý. Các điểm mua bán hàng rong, thực phẩm và các vựa cung cấp hàng nông sản thay nhau lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và tình trạng kẹt xe, tắc đường diễn ra gần như xuyên suốt.

Mua bán lấn chiếm lòng đường ở khu vực chợ Cầu Xáng (Phường 1, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Đ.T

Điều đáng nói, UBND TP. Bạc Liêu trước đây đã chỉ đạo làm hàng rào và treo biển cấm mua bán lấn chiếm lòng đường, cũng như tổ chức vận động các hộ mua bán phải tập trung vào chợ đầu mối, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và hạn chế ùn tắc giao thông. Thậm chí, lập chốt ngay khu vực đầu chợ để nhắc nhở và giữ gìn trật tự nhưng hiệu quả mang lại đều không như mong muốn. Việc xử lý các vi phạm chẳng khác nào “bắt cóc bỏ dĩa” và vấn nạn mua bán gây mất trật tự lại thay nhau tái diễn và ngày càng phức tạp.

TP. Bạc Liêu đang tích cực xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp và văn minh, không lẽ chính quyền địa phương lại bất lực với vấn nạn này?! Do vậy, vấn đề đặt ra là tiêu chí đạt chuẩn văn minh đô thị ở Phường 1 cần phải được xem xét lại!?

TƯ ĐÔ THỊ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.