Nhịp sống đô thị

Những hoạt động gây mất trật tự, văn minh đô thị: Cần xử lý nghiêm

Thứ Tư, 14/06/2017 | 15:58

Một cửa hàng kinh doanh điện thoại giới thiệu các sản phẩm mới kèm theo chương trình biểu diễn văn nghệ gây mất trật tự an toàn giao thông (phường 3, TP. Bạc Liêu). Ảnh: Tú Anh

Một trong những chủ đề được TP. Bạc Liêu đưa ra và tập trung chỉ đạo trong năm 2017 là “xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp và thực hiện nghiêm trật tự, kỷ cương, văn minh”. Theo đó, Phòng Quản lý đô thị và các địa phương đã tích cực ra quân lập lại trật tự đô thị, góp phần nâng cao ý thức chấp hành thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Hơn 2 tháng qua, với việc ra quân nhắc nhở, xử lý các vi phạm về trật tự đô thị, nhiều tuyến đường đã trở nên thông thoáng hơn; ý thức bảo vệ môi trường, không lấn chiếm vỉa hè, đậu đỗ xe trái phép của người dân ở nhiều điểm nóng trước đây dần được khắc phục. Tuy nhiên, có một vấn đề cần được ngành quản lý và các địa phương chấn chỉnh. Đó là việc các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh tổ chức giới thiệu sản phẩm mới, hoặc quảng cáo các chương trình khuyến mãi và kèm theo đó là các hoạt động biểu diễn âm nhạc, khiêu vũ với tần số âm thanh cao gây chói tai, làm phiền hà người khác; cũng như tạo nên sự hiếu kỳ và tụ tập thành những đám đông gây mất trật tự, văn  minh đô thị.

Mới đây, một cửa hàng kinh doanh điện thoại (phường 3, TP. Bạc Liêu) gần chốt đèn giao thông tổ chức giới thiệu các sản phẩm mới kèm theo chương trình biểu diễn văn nghệ gây mất trật tự và cản trở giao thông. Hay ở khu vực đường Hai Bà Trưng (phường 3, TP. Bạc Liêu) thời gian qua một số doanh nghiệp thường tổ chức các chương trình khuyến mãi khi mua sim, mua điện thoại, thử xe… làm mất trật tự an toàn giao thông. Đồng thời còn kéo theo nạn xả rác từ các tờ rơi, tặng phẩm mà khách hàng bỏ lại.

Thực trạng trên vẫn thường diễn ra nhưng vẫn chưa thấy sự vào cuộc của ngành chức năng. Do vậy, cần làm rõ trách nhiệm trong công tác quản lý và kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự đô thị, vì đây là việc phải làm của một đô thị văn minh.

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.