Nhịp sống đô thị

Phát triển thương mại - dịch vụ với đẩy mạnh du lịch

Thứ Sáu, 09/10/2020 | 16:06

Là trung tâm kinh tế của tỉnh, TP. Bạc Liêu thu hút và tập trung nhiều dự án đầu tư. Với tốc độ tăng trưởng thương mại - dịch vụ đạt gần 17%/năm và tổng mức lưu chuyển hàng hóa dịch vụ trên 26.460 tỷ đồng, thành phố phấn đấu đưa hoạt động thương mại - dịch vụ dẫn đầu trong cơ cấu kinh tế.

Người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm tại Siêu thị Vinmart Bạc Liêu. Ảnh: T.A

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa hoạt động thương mại - dịch vụ dẫn đầu trong cơ cấu kinh tế, cũng như hướng đến xây dựng thành phố du lịch, từ nay đến năm 2025, TP. Bạc Liêu sẽ tạo mọi điều kiện và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư cho thương mại, dịch vụ; phát triển nhanh các loại hình kinh tế hộ, kinh tế tư nhân trở thành động lực phát triển của nền kinh tế.

Bên cạnh đó, thành phố còn tăng cường xúc tiến thương mại, tiếp tục mời gọi thu hút các doanh nghiệp, huy động nguồn lực để đầu tư liên kết trong sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường; quan tâm chỉnh trang các chợ phường - xã, chợ đầu mối; khuyến khích phát triển mạnh hệ thống bán lẻ (các siêu thị mini); tạo điều kiện để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng và đưa vào hoạt động các trung tâm thương mại. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý du lịch; thực hiện rà soát, phân công rõ trách nhiệm cá nhân, đơn vị phụ trách, chỉ đạo quản lý, thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn thành phố bảo đảm hiệu quả, phù hợp với thực tiễn của địa phương; tích cực góp phần đưa du lịch trở thành một trong những trụ cột phát triển kinh tế - xã hội theo tinh thần Nghị quyết 11-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XV) về “Tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của TP. Bạc Liêu là phát triển, nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ du lịch; chủ động và tăng cường phối hợp với các sở, ngành tỉnh đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án du lịch trọng điểm để thu hút du khách; quan tâm xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch Bạc Liêu; đầu tư nghiên cứu các hình thức bảo tồn, sáng tác nội dung, hình thức biểu diễn nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ phục vụ phát triển du lịch; phát triển du lịch theo hướng thân thiện, an toàn, xây dựng phong cách người Bạc Liêu “hiếu khách, văn minh, lịch thiệp”, “văn minh thương mại”, “chợ văn minh”, “nếp sống văn minh” trong các hoạt động mua bán, giao tiếp để tạo ấn tượng tốt cho du khách. Tập trung nguồn lực xây dựng và phát triển khu du lịch tổng hợp Nhà Mát để được đưa vào danh mục các khu du lịch quốc gia trước năm 2025…

Bảo Dương

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.