Nhịp sống đô thị

Quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách và người có công

Thứ Tư, 25/07/2018 | 16:20

Trên địa bàn TP. Bạc Liêu có 5.415 người công, trong đó, đối tượng được hưởng trợ cấp thường xuyên là 1.224 người. Những năm qua, thành phố luôn quan tâm và chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, giúp các đối tượng này không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống.

Lãnh đạo TP. Bạc Liêu thăm hỏi gia đình chính sách trên địa bàn phường 8. Ảnh: A.L

Lãnh đạo TP. Bạc Liêu luôn đặc biệt quan tâm đến đời sống, sinh hoạt và an cư của gia đình chính sách và người có công. Từ đó tập trung thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ và xây dựng nhiều mô hình như: nhận đỡ đầu, giúp đỡ các gia đình chính sách giảm nghèo, phát triển kinh tế, các chính sách an sinh khác. Trong đó, tặng nhà tình nghĩa là một trong những việc làm điển hình.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, thành phố đã xây 163 căn và sửa chữa 113 căn nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng (theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ). Hiện đã đưa vào sử dụng 105/163 căn (đạt 63%) và đến cuối năm 2018 sẽ giải quyết cơ bản vấn đề nhà ở cho người có công với cách mạng. Ngoài ra, lãnh đạo TP. Bạc Liêu còn phân công 29 cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng và thương binh 1/4, 2/4 có mức sống trung bình trở xuống, đến nay đạt 100%.

Cùng với tạo điều kiện cho các gia đình chính sách an cư và cải thiện cuộc sống, thành phố còn thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ khác. Cụ thể là từ đầu năm đến nay đã mua và cấp 1.836 thẻ bảo hiểm y tế cho người có công và thân nhân người có công. Cùng thời gian này, thành phố còn chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho 1.229 đối  tượng, trợ cấp 1 lần cho 57 đối tượng với số tiền trên 9 tỷ đồng; tổ chức tặng quà, thăm hỏi vào các dịp lễ tết với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7) năm nay, Thành ủy đã thành lập các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cho 100% Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh 1/4; bàn giao nhà cho người có công với cách mạng (theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ); chỉ đạo Đảng ủy, UBND các phường, xã tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ…

Tiếp tục phát huy thành tích trên, TP. Bạc Liêu sẽ tiếp tục chăm lo tốt cho các gia đình chính sách với quyết tâm không còn gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hướng đến nâng cao thu nhập và có cuộc sống từ khá trở lên.

 Ái Lam

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.