Nhịp sống đô thị

Sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019: Tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi

Thứ Tư, 06/11/2019 | 16:11

UBND TP. Bạc Liêu vừa xây dựng kế hoạch tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019. Sự kiện này gắn với 100 năm ra đời bản Dạ cổ hoài lang và 100 năm hình thành di tích kiến trúc nghệ thuật nhà Công tử Bạc Liêu.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019 bao gồm các hoạt động diễn ra trên phạm vi toàn tỉnh, trong đó TP. Bạc Liêu là địa bàn trung tâm. Các hoạt động bao gồm: Tôn vinh và tri ân những đóng góp của các thế hệ nghệ nhân, nghệ sĩ cho nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ và nghệ thuật cải lương; tăng cường giới thiệu và quảng bá hình ảnh của thành phố đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và du lịch thành phố.

Để thực hiện có hiệu quả các hoạt động này, UBND thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành trên địa bàn cần phối hợp chặt chẽ với tỉnh tổ chức các hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019 theo tinh thần: Phải ấn tượng, độc đáo, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và tự hào; đồng thời phải quảng bá và tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi; các hoạt động phải thiết thực, tiết kiệm. Đặc biệt là phải tăng cường vận động tài trợ cho các hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019, góp phần giảm chi cho ngân sách…

Một vấn đề đáng lưu ý khác, trên địa bàn thành phố vẫn còn nhiều bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường; việc phát tờ rơi lưu động và treo các biển quảng cáo, thông báo, khai trương, các chương trình giảm giá… gần như khắp nơi; tình trạng mua bán lấn chiếm lòng lề đường, các chốt đèn giao thông… vẫn còn diễn ra. Vì vậy, các địa phương, các đơn vị chức năng cần tập trung giải quyết tốt vấn đề trên.

Ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân về ý nghĩa của sự kiện quan trọng này, cần quan tâm đến việc giáo dục ý thức của người dân trong việc tích cực xây dựng hình ảnh về một thành phố xanh - sạch - đẹp và văn minh.

T.Đ.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.