Nhịp sống đô thị

Thi đua xây dựng đời sống văn hóa trong các tổ chức đoàn thể

Thứ Tư, 23/12/2020 | 16:03

Những năm qua, các tổ chức Hội, đoàn thể đã tích cực tham gia phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với các phong trào thi đua của đơn vị. Qua đó, góp phần quan trọng vào phong trào thi đua xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp, văn minh và từng bước hiện đại.

Đoàn viên - thanh niên tham gia điều tiết giao thông trong Ngày thứ Bảy tình nguyện trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: K.T

Điển hình như: Hàng năm, có 100% cán bộ Hội Cựu chiến binh chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, 98% hội viên Hội Cựu chiến binh đạt danh hiệu cựu chiến binh gương mẫu và gia đình văn hóa. Hay như Hội LHPN thành phố đã thành lập các câu lạc bộ: “Gia đình 5 không - 3 sạch”, “Ngôi nhà sạch”, “Phụ nữ xách giỏ nhựa đi chợ”, tổ phụ nữ đăng ký mô hình nhà có sọt rác, xây dựng hàng rào kiểu mẫu, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp… với hàng ngàn hội viên, phụ nữ tham gia.

Riêng các cấp bộ Đoàn thành phố cũng không ngừng vận động đoàn viên, thanh niên và người dân thực hiện tốt phong trào phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo, giữ gìn vệ sinh môi trường... Cụ thể như: Phối hợp thực hiện vận động Quỹ Vì người nghèo - An sinh xã hội; xây dựng 50 căn nhà tình thương, nhà nhân ái; đắp trên 19.000m lộ nông thôn; xây dựng 40 tủ sách pháp luật thanh niên; xây dựng 10 điểm vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi; mở 6 lớp chuyển giao khoa học - công nghệ cho đoàn viên - thanh niên; hỗ trợ thanh niên vay vốn sản xuất, chăn nuôi…

Ngoài ra, các Hội, đoàn thể thành phố còn ra quân vận động Nhân dân xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu; xây dựng điểm truy cập Internet miễn phí dành cho thiếu nhi; các mô hình đào tạo nghề cho thanh niên đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Trạch Đông; xây dựng công trình lộ, hẻm không rác và sọt rác thân thiện tại Phường 3; công trình chăm sóc di tích lịch sử - văn hóa Khu căn cứ Thành ủy, Bia Khám Lớn và Đồng hồ  đá Thái Dương…

Qua thực hiện tốt các phong trào thi đua và xây dựng các mô hình phù hợp với tình hình thực tế của thành phố đã góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 01, 02 và 03 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng TP. Bạc Liêu xanh - sạch - đẹp, văn minh và đẩy mạnh phát triển du lịch.

Chí Thiện (Phòng VH-TT)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.