Nhịp sống đô thị

Thực hiện chương trình quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động

Thứ Tư, 15/11/2017 | 15:51

Kiểm tra thiết bị chống độc tại một doanh nghiệp chế biến thủy sản trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: K.T

UBND TP. Bạc Liêu vừa ban hành Kế hoạch số 121/KH-UBND về thực hiện chương trình quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 2017 - 2020.

Kế hoạch có mục tiêu tổng quát là chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, giảm thiểu ô nhiễm môi trường lao động; ngăn chặn và làm giảm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc bảo vệ người lao động.

Đồng thời nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về bảo hộ lao động, bảo đảm an toàn tính mạng cho người lao động, tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, của tổ chức, góp phần vào sự phát triển bền vững trên địa bàn.

Kế hoạch số 121/KH-UBND cũng đề ra các mục tiêu cụ thể đến năm 2020 là: Phấn đấu hàng năm hạn chế tối đa, không để xảy ra tai nạn lao động chết người; trên 60% người lao động được khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp và trên 70% doanh nghiệp lớn và 40% doanh nghiệp vừa và nhỏ có nguy cơ về bệnh nghề nghiệp cho người lao động được thực hiện quan trắc môi trường lao động; trên 80% số người làm công tác quản lý, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động ở các xã, phường được tập huấn nâng cao năng lực về an toàn, vệ sinh lao động…

Để thực hiện tốt kế hoạch này, UBND TP. Bạc Liêu đề ra nhiều giải pháp như: Tăng cường hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục, tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động; thực hiện có hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra và ngăn ngừa có hiệu quả các vi phạm về an toàn, vệ sinh lao động…

Tú Anh

(tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.