Nhịp sống đô thị

Tô Kiều Trinh - Người phụ nữ giàu nghị lực

Thứ Năm, 22/12/2016 | 09:38

Khởi nghiệp với số vốn 1 triệu đồng, chị Tô Kiều Trinh (ảnh, phường 3, TP.  Bạc Liêu) đã tạo dựng được cuộc sống đủ đầy. Chị là mẫu người phụ nữ năng động, giàu nghị lực, chịu khó, ham làm, hết lòng chăm lo cho cuộc sống gia đình.

Cũng như bao phụ nữ khác, Trinh lớn lên, lập gia đình, rồi sinh con. Cuộc sống khó khăn khiến cái tay phải hoạt động. Trinh bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình bằng việc bán hàng online. Từ cuộc tranh đua khốc liệt giữa các ngành hàng, bạn hàng, nên chị luôn tìm hướng đi mới để giảm sức cạnh tranh, hấp dẫn thị trường. Nhờ vào mối quan hệ của mình, Trinh lân la làm quen, tìm mối kinh doanh các mặt hàng chuyên về đặc sản của các vùng miền. Ban đầu Trinh chỉ bán vài món nho nhỏ như: bưởi, cam (Bến Tre), dừa sáp (Trà Vinh), bánh tét lá cẩm Trà Cuôn, bánh bò thốt nốt (Cà Mau), khô nhái (Kiên Giang)… Rồi dần dần đặc sản của vùng miền nào Trinh cũng gom về để phục vụ cho thị trường, từ các tỉnh ĐBSCL cho đến TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang…

Nhìn vào sự vất vả của chị, nhiều người không khỏi ái ngại. Cũng bởi, chồng đi công tác xa nhà, 2 - 3 tháng mới về thăm được vài bữa, cho nên bao nhiêu nhọc nhằn đổ hết lên đôi vai bé nhỏ của chị. Vậy mà, Trinh luôn lạc quan: “Tôi hài lòng với cuộc sống của mình. Tôi xác định rất kỹ, cực thân chứ không khổ thân. Quan trọng là tổ ấm của mình có thật sự hạnh phúc không, còn tiền thì từ từ kiếm cũng được. Mọi thành viên trong nhà ai cũng khỏe mạnh là tôi hạnh phúc lắm rồi!”.

Với bản tính năng động, không đầu hàng trước số phận, Trinh luôn tìm tòi hướng kinh doanh mới với tiêu chí “độc - lạ”. Thương hiệu “Cá lóc nướng sả 52” ra đời từ đó, và mô hình này ở Bạc Liêu đã nhân rộng thành nhiều điểm bán khác trên địa bàn. Bánh pancake của Pháp cũng được Trinh tìm tòi, học công thức và mua thương hiệu độc quyền của Công ty Sam Sam… Bằng tất cả nghị lực vượt qua khó khăn của người phụ nữ trụ cột gia đình, Trinh đã và đang quản lý gần chục người làm, tạo thu nhập thêm cho sinh viên làm bán thời gian.

Đặc biệt, khi nhắc đến Tô Kiều Trinh, nhiều mạnh thường quân trên địa bàn TP. Bạc Liêu còn biết đến chị là một trong những người có trái tim hướng về người nghèo. Trinh bày tỏ: “Mình chia sẻ, giúp đỡ để họ vượt qua nghịch cảnh thì tâm mình cũng thanh thản phần nào. Làm từ thiện cũng là một niềm đam mê của tôi”. Một con người giàu nghị lực, và một trái tim hướng về cộng đồng - Tô Kiều Trinh là mẫu người hiện đại mà nhiều người muốn giống như chị!

Thiên Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.