Nhịp sống đô thị

TP. Bạc Liêu: Đa dạng hóa các loại hình du lịch

Thứ Tư, 02/05/2018 | 15:08

TP. Bạc Liêu có nhiều điều kiện để phát triển các loại hình du lịch và dịch vụ. Vì vậy, địa phương này sẽ thực hiện tốt chương trình hành động du lịch năm 2018 của tỉnh thông qua đa dạng hóa các loại hình du lịch kết hợp với các hoạt động văn hóa, lễ hội.

 Du khách tham quan biển Nhà Mát (TP. Bạc Liêu).

 Biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Bạc Liêu). Ảnh: L.D

Mục tiêu chung cho phát triển du lịch năm 2018 là triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XV Đảng bộ tỉnh, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương, từng bước xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm du lịch cấp vùng.

Thực hiện mục tiêu trên, thời gian qua, TP. Bạc Liêu đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển du lịch, nhất là khai thác, phát huy giá trị văn hóa từ các lễ hội văn hóa dân gian và tranh thủ việc tổ chức các sự kiện văn hóa văn nghệ, thể dục - thể thao… Bên cạnh đó, việc khai thác các công trình, di tích lịch sử - văn hóa, công trình kiến trúc đã làm cho hoạt động du lịch phát triển, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Quý 1/2018, TP. Bạc Liêu đã đón trên 207.600 lượt du khách và tổng doanh thu du lịch dịch vụ đạt khoảng 126 tỷ đồng. Lượng khách hiện nay vẫn tiếp tục tăng, đặc biệt là vào các ngày cuối tuần, dịp lễ 30/4 và 1/5. Trong đó tập trung nhiều ở các khu như: khu du lịch sinh thái Giồng Nhãn, khu Quán âm Phật đài, biển Nhà Mát, nhà máy điện gió, cụm nhà Công tử Bạc Liêu…

Tiếp tục phát huy và khai thác thế mạnh từ các hoạt động văn hóa cho phát triển du lịch, TP. Bạc Liêu sẽ thực hiện đa dạng hóa các loại hình du lịch. Đó là đẩy mạnh loại hình du lịch sinh thái, tâm linh, văn hóa - lịch sử, lễ hội gắn với du lịch tại các dự án năng lượng tái tạo, du lịch tại nhà. Phát huy và nâng cao chất lượng phục vụ của câu lạc bộ (CLB) tình nguyện viên du lịch, CLB biểu diễn nghệ thuật Khmer tại chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu), CLB nghệ thuật của dân tộc Hoa (TP. Bạc Liêu) và các CLB đờn ca tài tử phục vụ du lịch. Khai thác hiệu quả Nhà hát Cao Văn Lầu, xây dựng và đưa các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc trưng của Nam bộ để phục vụ du khách cũng như nhân dân. Trưng bày, giới thiệu hình ảnh, hiện vật tiêu biểu về văn hóa, lịch sử hình thành và phát triển của ba dân tộc Kinh -  Khmer - Hoa trên vùng đất Bạc Liêu phục vụ nhu cầu tham quan của khách du lịch cũng như góp phần quảng bá hình ảnh Bạc Liêu với du khách.

Cùng với đó là trùng tu, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hóa, kiến trúc cổ, nhất là các di tích đã được xếp hạng gắn với việc tổ chức các dịch vụ phục vụ khách du lịch. Đồng thời củng cố và xây dựng mới các sản phẩm du lịch và dịch vụ du lịch…

Thực hiện tốt những giải pháp trên, TP. Bạc Liêu sẽ góp phần quan trọng trong thực hiện thắng lợi chương trình hành động du lịch năm 2018 của tỉnh và đưa hoạt động du lịch trên địa bàn ngày càng phát triển.

QUỐC  THÁI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.