Nhịp sống đô thị

TP. Bạc Liêu: Đẩy mạnh tuyên truyền về phát triển du lịch an toàn

Thứ Tư, 13/05/2020 | 17:14

Do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên hoạt động du lịch trên địa bàn TP. Bạc Liêu giảm mạnh, nhiều nhà hàng, khách sạn và các điểm kinh doanh, dịch vụ phải tạm đóng cửa để phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, với thế mạnh về phát triển du lịch, TP. Bạc Liêu tranh thủ thời gian thực hiện giãn cách xã hội để tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh, nhằm tạo nên sức bật mới, tăng trưởng nhanh khi các hoạt động dịch vụ du lịch phát triển trở lại.

Biểu diễn đờn ca tài tử tại Khu du lịch vườn nhãn cổ xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu). Ảnh: L.D

Có thể nói, một trong những giải pháp hiện nay là cùng với thực hiện các biện pháp để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19, TP. Bạc Liêu sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phát triển du lịch.

Theo đó, TP. Bạc Liêu sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch 93 của Thành ủy TP. Bạc Liêu về thực hiện Nghị quyết 11 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XV) về việc “tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch Bạc Liêu đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Bên cạnh đó, thành phố cũng tập trung làm tốt công tác tuyên truyền trong các ngành, địa phương để các cấp ủy, chính quyền đổi mới tư duy, nhận thức về phát triển du lịch theo quy luật kinh tế thị trường mà trọng tâm là đổi mới tư duy và hành động với phương châm “Nhà nước, doanh nghiệp và Nhân dân đồng hành phát triển du lịch”.

Ngoài triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân về tầm quan trọng của việc thúc đẩy phát triển du lịch; tích cực, chủ động tham gia và phát huy vai trò mỗi cán bộ, đảng viên và người dân là một hướng dẫn viên du lịch, TP. Bạc Liêu còn vận động Nhân dân và đội ngũ lao động ngành Du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tích cực tham gia phong trào chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên du lịch tại các khu, điểm du lịch; chủ động, tích cực tham gia xây dựng điểm đến du lịch “an toàn - thân thiện - chất lượng” nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách.

Phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội, các ngành trong khối tuyên truyền của thành phố làm tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân, các cơ sở kinh doanh về vị trí, vai trò của du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là việc xác định du lịch là một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; kịp thời phổ biến các chủ trương, chính sách về du lịch, góp phần thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển du lịch.

Song song đó, các địa phương được coi là trọng điểm du lịch như: Phường 1, Phường 3, phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành, xã Vĩnh Trạch Đông... thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao ý thức trong cộng đồng dân cư, doanh nghiệp để xây dựng, bảo vệ hình ảnh, uy tín, thương hiệu và sức thu hút của du lịch Bạc Liêu; thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân chủ động, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; tăng cường nếp sống văn minh, xây dựng phong trào ứng xử có văn hóa, thân thiện đối với khách du lịch, phát động mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư, cộng đồng doanh nghiệp về khởi nghiệp kinh doanh du lịch…

Với những giải pháp trong đẩy mạnh tuyên truyền về phát triển du lịch, năm 2020 này hứa hẹn ngành Du lịch TP. Bạc Liêu sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn và tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn.

Chí Thiện

(Phòng VH-TT TP. Bạc Liêu)

Theo kế hoạch phát triển du lịch năm 2020, TP. Bạc Liêu phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sau:

- Doanh thu dịch vụ du lịch phấn đấu đạt khoảng 2.400 tỷ đồng, trong đó doanh thu nhà hàng - khách sạn đạt trên 800 tỷ đồng (tăng 14,3% so với năm 2019).

- Thu hút hơn 2 triệu lượt khách, trong đó khách sử dụng dịch vụ lưu trú đạt khoảng 960.000 lượt người (tăng 31,5% so với năm 2019); khách quốc tế đạt khoảng 70.000 lượt khách (tăng 38% so với năm 2019).

- Đề nghị công nhận di tích lịch sử - văn hóa chùa Xiêm Cán, Vườn chim Bạc Liêu là điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long.

- Xây dựng 1- 2 sản phẩm du lịch đặc trưng (chùa Xiêm Cán, khu vườn nhãn); phối hợp xây dựng thí điểm mô hình trải nghiệm nhà dân (homestay).

- Thiết lập hồ sơ đề nghị Hội Kỷ lục gia Việt Nam xác lập kỷ lục Việt Nam đối với di tích Đồng hồ Thái Dương là “Đồng hồ đá cổ duy nhất ở Việt Nam”.

- Đề nghị công nhận từ 1 - 3 khách sạn đạt chuẩn từ 2 sao trở lên và từ 3 - 4 cơ sở được công nhận là cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.