Nhịp sống đô thị

TP. Bạc Liêu: Nhiều mô hình hay trong học tập và làm theo Bác

Thứ Tư, 30/09/2020 | 19:48

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Thành ủy TP. Bạc Liêu đã xây dựng kế hoạch và triển khai sâu rộng đến toàn Đảng bộ. Qua việc nỗ lực học tập và làm theo Bác đã xuất hiện ngày càng nhiều những mô hình, cách làm hay, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

TÍCH CỰC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành phong trào thi đua, tạo tính lan tỏa, trong 4 năm qua, TP. Bạc Liêu đã tổ chức quán triệt trên 80 cuộc, thu hút 5.087 lượt người tham gia. Bên cạnh đó, tất cả các đơn vị đều xây dựng khẩu hiệu hành động, xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ và đề ra nội dung đột phá của đơn vị để học tập, làm theo Bác.

Từ việc quán triệt nâng cao nhận thức, Đảng bộ thành phố đã tập trung xây dựng các mô hình tiêu biểu về học tập và làm theo Bác gắn với điều kiện thực tế, đặc thù của từng ngành, địa phương. Cụ thể như Công an TP. Bạc Liêu với khẩu hiệu hành động “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, đồng thời xây dựng các mô hình: Tổ tự quản dòng tộc về an ninh trật tự (ANTT), Câu lạc bộ Người hoàn lương, Tổ giáo dân tự quản, tự phòng về ANTT, Tổ công nhân dịch vụ đô thị tự quản về ANTT, Tổ tài xế taxi tự quản về ANTT, Camera an ninh; Chi cục Thuế thành phố với khẩu hiệu hành động “Muốn thu được thuế phải thu được lòng dân”, “Chăm lo cho doanh nghiệp chính là lo cho dân”, “Việc hôm nay không để ngày mai” và mô hình Xây dựng quy chế văn hóa công sở và đạo đức cán bộ thuế.

Cùng với khẩu hiệu hành động là mô hình cụ thể như: Thành đoàn với mô hình Ngày Chủ nhật xanh; Phường 2 có mô hình Học tập và làm theo Bác trong cơ sở thờ tự tôn giáo; Phường 1 có mô hình Tấm áo nghĩa tình; Phường 3 có mô hình Giờ làm việc thứ 9 vào cuối ngày thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần để giải quyết các thủ tục hành chính trong thời gian sớm nhất…

Đoàn viên - thanh niên TP. Bạc Liêu với mô hình Ngày Chủ nhật xanh góp phần bảo vệ môi trường và thực hiện tốt văn minh đô thị. Ảnh: T.A

ĐƯA PHONG TRÀO ĐI VÀO CHIỀU SÂU

Qua đẩy mạnh thực hiện phong trào học tập và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình. Ban Thường vụ Thành ủy đã kịp thời biểu dương, khen thưởng 20 tập thể, 42 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua của TP. Bạc Liêu vẫn còn những hạn chế nhất định như: Việc phát hiện, nêu gương điển hình người tốt, việc tốt chưa nhiều nên chưa khích lệ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập và làm theo Bác; vẫn còn tình trạng cán bộ, đảng viên lơ là trong học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng, các chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh; có mô hình tiêu biểu nhưng việc nhân rộng chưa nhiều... Tất cả những hạn chế, bất cập này sẽ được Thành ủy TP. Bạc Liêu chấn chỉnh, nhằm đưa phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác lan tỏa, ngày càng đi vào chiều sâu.

Quốc Trung (Ban Tuyên giáo TP. Bạc Liêu)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.