Nhịp sống đô thị

TP. Bạc Liêu: Tăng cường đầu tư hạ tầng cho phát triển du lịch

Thứ Tư, 03/06/2020 | 16:34

Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, hiện một số điểm du lịch của TP. Bạc Liêu đã có khách đến tham quan trở lại. Thành phố đang tập trung khởi động lại thị trường du lịch nội địa, hứa hẹn khả năng ngành Du lịch sẽ phục hồi trong thời ngan ngắn.

Du khách thư giãn ở quán cà phê cá Koi (Vila 42, Phường 3, TP. Bạc Liêu).

Đẩy nhanh các dự án về dịch vụ du lịch

Một trong những giải pháp quan trọng được TP. Bạc Liêu tập trung chỉ đạo là đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất và kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển ngành Du lịch. Theo đó, UBND TP. Bạc Liêu chỉ đạo các ngành, địa phương tạo mọi điều kiện và đôn đốc nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng giao thông đến các khu, điểm du lịch của thành phố. Triển khai các dự án được giao làm chủ đầu tư, chú trọng công tác đầu tư, duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp hạ tầng giao thông trên địa bàn theo phân cấp quản lý để phục vụ phát triển du lịch. Trước mắt là nâng cấp đoạn đường từ cầu Vườn Chim vào Khu du lịch Vườn chim, thiết kế trồng cây xanh, hoa kiểng để tạo cảnh quan, điểm nhấn cho tuyến đường nhằm thu hút du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Để phát triển du lịch tham quan trang trại tôm giống, tham quan các rẫy rau màu - vành đai xanh của thành phố, TP. Bạc Liêu đã đầu tư mở rộng tuyến đường Lò Rèn, đường Bờ Tây. Bên cạnh đó, thành phố đã mời gọi, khuyến khích các nhà đầu tư thực hiện các dự án về dịch vụ du lịch, đặc biệt là các khu trung tâm mua sắm, giải trí chất lượng cao trên địa bàn. Trong đó, TP. Bạc Liêu khuyến khích các doanh nghiệp du lịch mạnh dạn đầu tư để hình thành nên một số khu phố kinh doanh thương mại, ẩm thực, trung tâm giải trí, mua sắm về đêm, khu phố đi bộ gắn với đặc trưng văn hóa độc đáo của 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa, nhất là đầu tư tuyến ven sông Bạc Liêu nhằm thu hút du khách đến tham quan, mua sắm.

Song song đó, TP. Bạc Liêu phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan mời gọi đầu tư, nâng cấp các dịch vụ du lịch, đặc biệt là hệ thống cấp điện, hạ tầng cấp thoát nước, môi trường, xử lý rác thải, mạng lưới bưu chính viễn thông và các hạ tầng kỹ thuật khác phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Tiếp tục kêu gọi đầu tư xây dựng các tuyến phố đi bộ, các tuyến xe điện du lịch nhằm kết nối các khu, điểm tham quan du lịch thành các tua du lịch nội thành, cũng như kết nối với các sản phẩm du lịch khu vực ven biển Bạc Liêu và các khu, điểm du lịch khác trên địa bàn.

Thực khách thưởng thức đặc sản ở khu du lịch Nhà Mát (TP. Bạc Liêu). Ảnh: L.D

Đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách

Một trong những giải pháp trọng tâm mà thành phố đang tập trung nhằm khởi động lại thị trường du lịch là đẩy mạnh vận động, hướng dẫn các doanh nghiệp đầu tư mới hệ thống cơ sở lưu trú, nâng cấp hệ thống khách sạn phục vụ du khách theo hướng nâng dần tỷ lệ các khách sạn đạt chuẩn cao cấp. Cụ thể như: Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu, khu Bungalaw của Công ty Ô tô Bảo Toàn, Khách sạn New Palace, Khách sạn Trần Vinh, Khách sạn Hoàng Sa...; nâng cấp một số nhà nghỉ du lịch trở thành khách sạn 1 sao, một số nhà trọ thành nhà nghỉ du lịch... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách đến với thành phố.

Ban chỉ đạo phát triển du lịch TP. Bạc Liêu cũng lưu ý các đơn vị chức năng cần hướng dẫn các cơ sở kinh doanh đăng ký xét công nhận cơ sở đạt chuẩn phục vụ du khách ở các loại hình như: các điểm kinh doanh ẩm thực, cà phê cá Koi, mua bán, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe... Theo đó, trong năm 2020, TP. Bạc Liêu phấn đấu có từ 3 - 4 cơ sở được công nhận là cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Ngoài ra, để kích cầu du lịch nội địa cũng cần tập trung nâng cao chất lượng các khu chợ theo hướng văn minh, lịch sự, sạch sẽ, phục vụ các món ăn đặc trưng, tiêu biểu của Bạc Liêu; liên kết với các tỉnh, thành phố trong khu vực tổ chức khu trưng bày và bán các sản phẩm đặc trưng ở các khu, điểm du lịch trên địa bàn…

Với những giải pháp quan trọng đã đề ra, cùng với việc tổ chức các sự kiện văn hóa và lễ hội từ nay đến cuối năm, tin chắc rằng ngành Du lịch TP. Bạc Liêu sẽ khởi sắc và hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển du lịch năm 2020.

Chí Thiện (Phòng VH-TT TP. Bạc Liêu)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.