Nhịp sống đô thị

Góc nhìn đô thị

TP. Bạc Liêu: Thi đua đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2020

Thứ Tư, 20/05/2020 | 16:24

Một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng thành phố du lịch chính là đảm bảo trật tự (TT) an toàn giao thông (ATGT). Để góp phần xây dựng Bạc Liêu thành thành phố du lịch và là điểm đến an toàn, Ban ATGT TP. Bạc Liêu đã phát động phong trào thi đua đảm bảo TTATGT năm 2020.

Theo đó, Ban ATGT TP. Bạc Liêu đã phát động phong trào thi đua đảm bảo TTATGT trên cả hai lĩnh vực: đường bộ và đường thủy, đạt hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2019; không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.

Bên cạnh đó, chủ động phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật hoạt động trên các tuyến giao thông; phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ tụ tập, đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Đi cùng với đó là kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua bảo đảm TTATGT. 

Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu - Huỳnh Quốc Ca yêu cầu: Phong trào thi đua phải được phát động và triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người dân hưởng ứng, tham gia thường xuyên, liên tục, hiệu quả. Nội dung, hình thức, phương thức, biện pháp phát động, tổ chức thực hiện phong trào thi đua phải thực chất, hiệu quả, phù hợp với mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và điều kiện cụ thể của đơn vị và bám sát chủ đề: “Đã uống rượu, bia - không lái xe”. Kết hợp chặt chẽ giữa phong trào thi đua bảo đảm TTATGT năm 2020 gắn với các phong trào thi đua của ngành, địa phương phát động; phối hợp giữa các cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như các tổ chức đoàn thể trong cơ quan, đơn vị để thúc đẩy mạnh mẽ, hiệu quả phong trào thi đua, tạo sự đồng thuận và ý chí quyết tâm cao vượt qua khó khăn, gắn kết công tác bảo đảm TTATGT với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương. Đồng thời nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng, phối hợp chặt chẽ kết quả thực hiện phong trào thi đua với khen thưởng, khen thưởng phải dựa trên kết quả thành tích thi đua, bảo đảm kịp thời, chính xác, công khai, công bằng, nhằm động viên tinh thần cùng với khuyến khích bằng lợi ích vật chất, tạo động lực để tập thể, cá nhân phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

Thanh Bình

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.