Nhịp sống đô thị

TP. Bạc Liêu: Thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Thứ Tư, 25/07/2018 | 16:19

Năm 2018 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của TP. Bạc Liêu và cũng là năm thứ ba triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020. Trong khi đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đề ra mục tiêu tăng trưởng đạt từ 7,5% trở lên. Vì vậy, thành phố cần phải tăng tốc để góp phần cho tăng trưởng chung và xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị của tỉnh.

Du khách tham quan biển Nhà Mát, TP. Bạc Liêu. Ảnh: T.A

Trong 6 tháng đầu năm 2018, TP. Bạc Liêu đã tập trung huy động mọi nguồn lực cho phát triển, tốc độ tăng trưởng tiếp tục đạt khá. Để góp phần vào thực hiện mục tiêu tăng trưởng của tỉnh, TP. Bạc Liêu đã mạnh dạn điều chỉnh tăng trưởng kinh tế năm 2018 từ 7,28% lên 7,5 - 8%/năm. Sự điều chỉnh này thể hiện quyết tâm và mang lại nhiều ý nghĩa trong điều kiện cả tỉnh đang tập trung cho tăng trưởng kinh tế, tạo động lực cho việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của cả nhiệm kỳ. Trong đó, TP. Bạc Liêu đóng vai trò quan trọng thực hiện “4 trụ cột” trong tăng trưởng kinh tế.

Với quyết tâm và nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu tăng trưởng ở mức cao so với kế hoạch đầu năm, thành phố sẽ phát huy truyền thống đoàn kết và tập trung thực hiện các giải pháp có hiệu quả. Theo đó, từ nay đến cuối năm 2018, thành phố sẽ làm tốt công tác chỉ đạo phát triển sản xuất, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là con tôm, nhằm tạo sự bứt phá trong phát triển kinh tế. Cùng với đó là tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 03/NQ-TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV về tái cơ cấu ngành Nông nghiệp tỉnh theo hướng bền vững, hiệu quả giai đoạn 2016 - 2020. Tập trung tuyên truyền, khuyến khích người dân áp dụng các mô hình có hiệu quả. Kịp thời cung cấp đầy đủ các loại thuốc, hóa chất phòng chống dịch bệnh trên cây trồng - vật nuôi. Kiểm soát và triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống, khống chế dịch bệnh. Kiểm tra, chỉ đạo việc giết mổ gia súc, gia cầm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tiếp tục thực hiện quy trình chứng nhận vùng sản xuất rau an toàn trên cây măng tây xanh, cải rổ, ngò rí, củ hành đỏ và hẹ an toàn tại xã Hiệp Thành, phường Nhà Mát, xã Vĩnh Trạch Đông…

Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu du lịch gắn với xây dựng các thương hiệu ẩm thực Bạc Liêu. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch; kết nối các di tích, các khu, điểm du lịch trên địa bàn như khu du lịch Quán âm Phật đài, nhà máy điện gió, khu du lịch Công tử Bạc Liêu, quảng trường Hùng Vương, vườn nhãn Bạc Liêu... Sắp xếp trật tự, vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực quản lý và phục vụ của lao động trong ngành Du lịch.

Đồng thời quản lý chặt chẽ công tác đầu tư xây dựng, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản và phấn đấu tỷ lệ giải ngân cả năm đạt trên 95% kế hoạch. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động và giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp. Thực hiện nghiêm Chỉ thị 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ, nhất là cán bộ, công chức giải quyết thủ tục liên quan đến nhà đầu tư, doanh nghiệp; phải thật sự xem nhà đầu tư, doanh nghiệp là đối tượng phục vụ...

 Nguyễn Phi 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.