Nhịp sống đô thị

TP. Bạc Liêu: Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 12

Thứ Tư, 27/11/2019 | 16:52

Thực hiện Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thời gian qua, TP. Bạc Liêu đã tích cực chỉ đạo và mang lại nhiều kết quả đáng phấn khởi. Theo đó, nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ thành phố có nhiều chuyển biến tích cực.

Cán bộ Trung tâm hành chính công TP. Bạc Liêu hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: H.T

Theo đánh giá của thành phố, gần 2 năm thực hiện Chỉ thị số 12, kỷ luật, kỷ cương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn được tăng cường đáng kể; tác phong, lề lối làm việc có đổi mới; tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn; việc né tránh, đùn đẩy trách nhiệm dần được khắc phục. Tình trạng nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã giảm. Việc chấp hành giờ giấc làm việc, không sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực cơ bản đã được khắc phục. Một số hạn chế, khuyết điểm, yếu kém được chấn chỉnh, những vụ việc nổi cộm, bức xúc được quan tâm giải quyết.

Đạt được những kết quả trên là do cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, đơn vị thành phố đã quan tâm chỉ đạo, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu trong thực hiện Chỉ thị 12. Qua đó góp phần tích cực vào việc thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của địa phương, cơ quan, đơn vị; ngăn chặn, phòng ngừa sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên; từ đó lòng tin của nhân dân đối với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp được nâng lên.

Phát huy kết quả đạt được và thực hiện tốt ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương (tại hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị 12), Ban Thường vụ Thành ủy TP. Bạc Liêu đã ban hành Công văn số 700 về việc chỉ đạo tiếp tục thực hiện Chỉ thị 12. Đó là từng cơ quan, đơn vị tự kiểm tra, rà soát việc thực hiện Chỉ thị 12 của đơn vị mình, nhất là những hạn chế, tồn tại trong thời gian qua, tránh lặp lại trong thời gian tới, đặc biệt là những hạn chế liên quan đến việc triển khai thực hiện chưa toàn diện, đầy đủ các nội dung của Chỉ thị số 12. Trên cơ sở đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình thực tế để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chỉ thị đạt hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị tăng cường vai trò, trách nhiệm, nêu gương, phối hợp trong lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị 12 với tinh thần quyết liệt, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về ý nghĩa, tầm quan trọng của chỉ thị - một trong những giải pháp hiệu quả để thực hiện khâu đột phá trong công tác xây dựng Đảng. Tăng cường phát huy những điển hình tiên tiến, cách làm hay; khắc phục bệnh thành tích, xuê xoa, né tránh, không xử lý nghiêm, dễ làm, khó bỏ, chưa quyết liệt...

Song song đó, kết hợp chặt chẽ việc thực hiện Chỉ thị số 12 với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 11 của Ban Thường vụ Thành ủy TP. Bạc Liêu về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quy định số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy về chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Đặc biệt, từng cấp, từng ngành, từng cán bộ, công chức, viên chức phải thực hiện nghiêm việc đăng ký công việc cụ thể theo tinh thần Chỉ thị số 12 và Chương trình số 20 của Ban Thường vụ Thành ủy. Trước hết, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành thành phố; Bí thư, Chủ tịch HĐND, UBND phường, xã phải xây dựng bản đăng ký công việc triển khai hàng tháng, tập trung vào những việc trọng tâm để giải quyết, nhất là những vấn đề bức xúc tại địa phương, đơn vị mình; xác định rõ lộ trình, thời gian hoàn thành để làm cơ sở đánh giá, xếp loại.

Có thể thấy, việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 12 sẽ góp phần quan trọng vào việc nâng cao ý thức, trách nhiệm cán bộ, đảng viên và xây dựng niềm tin của nhân dân vào Đảng, chính quyền.

NGUYỄN ĐÀO

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.