Nhịp sống đô thị

TP. Bạc Liêu: Vui tết đầm ấm và an toàn

Thứ Tư, 13/02/2019 | 15:54

Báo cáo tình hình vui xuân đón tết của TP. Bạc Liêu năm 2019 cho thấy, nhân dân thành phố đã hưởng trọn một cái tết truyền thống sum vầy và an toàn, tiết kiệm.

Để hộ nào cũng có tết, TP. Bạc Liêu xác định tập trung chăm lo tốt cho gia đình chính sách, hộ nghèo là nhiệm vụ hàng đầu, vì vậy thành phố đã huy động nhiều nguồn lực để thực hiện công tác này. Cụ thể, đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng hàng ngàn suất quà, chăm lo đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trong dịp tết.

Đặc biệt là Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: tổ chức thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội; tặng quà trẻ em mồ côi và trẻ em bị nhiễm HIV… Ngoài ra, thành phố còn tổ chức cho trại viên ở Trung tâm Bảo trợ xã hội và các đối tượng tại nhà tạm giam, tạm giữ, cơ sở cai nghiện được đón tết, giúp họ có thêm niềm tin, thực hiện tốt nghĩa vụ…

Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bạc Liêu tặng quà các hộ bán vé số nghèo nhân dịp tết Nguyên đán 2019. Ảnh: L.D

Cùng với chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, TP. Bạc Liêu còn ra quân tổ chức tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân đối với việc thực hiện trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị. Thực hiện sắp xếp trật tự vỉa hè, trưng bày hàng hóa, giải tỏa việc bán hàng rong, họp nhóm buôn bán trên vỉa hè; sắp xếp các điểm kinh doanh và các ngành nghề dịch vụ ảnh hưởng đến vỉa hè; sắp xếp trật tự mua bán tại các điểm chợ, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban quản lý các điểm chợ, nhất là chợ phường 1, chợ Cầu Xáng và các điểm chợ trên địa bàn phường 3. Tháo dỡ băng-rôn, khẩu hiệu lấn chiếm không gian đường phố, treo trên cây xanh, cột đèn gây mất mỹ quan đô thị, che khuất tầm nhìn; xử lý tình trạng rao vặt, phát tờ rơi quảng cáo; dọn vệ sinh vỉa hè, khu đất trống và những vật dụng khác thiếu vẻ mỹ quan. Vận động doanh nghiệp, hộ dân thay thế, tháo bỏ bảng hiệu, bảng quảng cáo, mái che hư cũ, rách... Đối với khu vực giết mổ, vận động và hướng dẫn các hộ giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ vào lò giết mổ tập trung tại chợ Xóm Mới B, nhằm đảm bảo phòng chống dịch bệnh có hiệu quả. Đẩy mạnh hoạt động của lò giết mổ gia súc, gia cầm tập trung để đảm bảo các sản phẩm sạch, an toàn phục vụ trong dịp lễ, tết. Ban quản lý các chợ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm… Nhờ làm tốt công tác này mà tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không xảy ra vụ việc phức tạp và an toàn giao thông được đảm bảo…

Với sự chung sức của cả hệ thống chính trị và đóng góp tích cực từ doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn thành phố đã đón xuân trọn vẹn và sung túc bên gia đình.

Nguyễn Khanh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.