Nhịp sống đô thị

Trật tự giao thông ở chợ Cầu Xáng:​ Bao giờ mới hết bát nháo?!

Thứ Tư, 18/03/2020 | 16:55

Mặc dù đã được các phương tiện thông tin phản ánh nhiều lần về tình trạng mua bán bát nháo gây mất an toàn giao thông và không đảm bảo vệ sinh môi trường, thế nhưng tình trạng này ở khu vực chợ Cầu Xáng (phường 1, TP. Bạc Liêu) đến nay vẫn chưa được quan tâm xử lý!

Kẹt xe gây mất an toàn giao thông ở khu vực chợ Cầu Xáng. Ảnh: K.T

Để giữ gìn trật tự mua bán và đảm bảo mỹ quan đô thị khu vực chợ Cầu Xáng, trong nhiều năm qua, UBND TP. Bạc Liêu đã chỉ đạo Phường 1 phải tăng cường công tác quản lý tình hình khu vực này. Theo đó, Phường 1 đã tổ chức ra quân lập lại trật tự mua bán, thậm chí cho dựng hàng rào che chắn, lắp biển “cấm mua bán dưới lòng đường”… khu vực nói trên. Bên cạnh đó tổ chức cả đội canh trực và vận động doanh nghiệp xây dựng, mở rộng chợ để đưa các hộ lấn chiếm lòng lề đường vào chợ mua bán. Vậy mà tình trạng mua bán bát nháo lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đến nay vẫn chưa xử lý được. Còn chợ xây xong thì bị “bỏ hoang”! Kéo theo đó là tình trạng ùn tắc giao thông ở khu vực này gần như xuyên suốt, gây nguy hiểm và tạo tâm lý bức xúc cho nhiều người.

Không lẽ chính quyền địa phương “bó tay”?! Trách nhiệm quản lý ấy cần được UBND TP. Bạc Liêu làm rõ. Trước mắt, đề nghị UBND TP. Bạc Liêu có ngay các chỉ đạo và giải pháp mang tính căn cơ hơn, nhằm góp phần thực hiện tốt trật tự và văn minh đô thị.

TƯ ĐÔ THỊ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.