Nhịp sống đô thị

UBND TP. Bạc Liêu:​ Ban hành Công văn thực hiện công tác quản lý, tổ chức lễ hội trên địa bàn năm 2021

Thứ Tư, 30/12/2020 | 15:21

Để phát huy và bảo tồn các lễ hội trên địa bàn gắn với phát triển du lịch văn hóa, UBND TP. Bạc Liêu vừa ban hành Công văn số 4783 về thực hiện công tác quản lý, tổ chức lễ hội trên địa bàn thành phố năm 2021.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các phường, xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác quản lý, tổ chức lễ hội, tiếp nhận nội dung đăng ký hoặc thông báo tổ chức lễ hội quy mô cấp thành phố, hoặc cấp phường, xã. Trong đó, tập trung vào các nội dung tuyên truyền về chủ trương, chính sách, các quy định hiện hành về tổ chức lễ hội, tuyên truyền về nguồn gốc, giá trị nội dung, ý nghĩa của lễ hội và di tích; thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường và bảo vệ di tích; kiểm tra việc thực hiện quy định về tổ chức lễ hội, kiểm tra, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm.

Vía Bà Địa Mẫu - một trong những lễ hội dân gian đặc sắc của cộng đồng người Hoa ở Bạc Liêu. Ảnh: T.A

Giao Phòng VH-TT thành phố chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các phường, xã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trước, trong và sau khi tổ chức lễ hội; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực trong lễ hội, đặc biệt là hành vi lợi dụng lễ hội, lợi dụng hoạt động tín ngưỡng để trục lợi; kích động bạo lực, tuyên truyền mê tín dị đoan, cờ bạc trá hình, lưu hành văn hóa phẩm trái phép và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các tổ chức đoàn thể thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về tổ chức và quản lý lễ hội. Tiếp tục bảo tồn, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, những di sản văn hóa của dân tộc; nâng cao ý thức cảnh giác, kịp thời ngăn chặn tình trạng lợi dụng di tích, nơi thờ tự, lễ hội để trục lợi, tuyên truyền mê tín dị đoan và tổ chức các hoạt động trái pháp luật cũng như thực hiện các hủ tục lạc hậu tại lễ hội…

Tú Anh (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.