Nhịp sống đô thị

Xã Hiệp Thành: Thực hiện nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Thứ Tư, 20/05/2020 | 16:25

Những ngày này, trên địa bàn xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu), không khí xây dựng các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII, tiến tới Đại hội Đảng các cấp đang diễn ra sôi nổi. Đó là những công trình vừa mang ý nghĩa chính trị, vừa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân.

Nâng cao đời sống Nhân dân

Cùng với việc chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức Đại hội, Đảng ủy xã Hiệp Thành còn tích cực chỉ đạo các chi bộ, các ngành, đoàn thể và Nhân dân trong xã thực hiện các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ xã và Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Từ phong trào thi đua, cán bộ, đảng viên trong xã đã nâng cao ý thức tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; người dân hăng say lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống; các ban ngành, đoàn thể xã đã thực hiện được mô hình Dân vận khéo trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh trật tự…

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, xã Hiệp Thành đã huy động cả hệ thống chính trị và người dân địa phương cùng chung tay nỗ lực phòng chống, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Trong đó, kiên trì mục tiêu và triển khai đồng bộ nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 gắn với các giải pháp phát triển kinh tế, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Khắp nơi trên địa bàn xã đã lan tỏa những hình ảnh đẹp, để không ai bị bỏ lại phía sau trong “cuộc chiến” chống dịch... Đó cũng là những phần việc ý nghĩa trước thềm Đại hội Đảng bộ xã Hiệp Thành lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đến thời điểm này, 10 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã đều đăng ký ít nhất 1 - 2 công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII. Có thể điển hình như: Chi bộ Giồng Nhãn A thực hiện công trình ra quân vệ sinh tuyến Giồng Nhãn - Gò Cát, vận động học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ dài thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch COVID-19; Chi bộ ấp Giồng Giữa với công trình trồng hoa dọc theo tuyến lộ Nhà Kho, vận động lắp đặt camera an ninh; hay như Chi bộ Xóm Lẫm thực hiện tuyến đường Lò Rèn sáng - an toàn, tuyến kênh 9 Cum thông thoáng; Chi bộ Trường mẫu giáo Tuổi Ngọc thì thực hiện công trình xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm... Các công trình dù lớn hay nhỏ đều hướng về Đại hội Đảng bộ xã, vừa mang ý nghĩa chính trị, vừa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân.

Chi bộ Quân sự - Đoàn Thanh niên xã Hiệp Thành ra quân làm vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan sạch đẹp chào mừng Đại hội Đảng bộ xã. Ảnh: T.Q

Tiết kiệm, hiệu quả và thiết thực

Ngoài các công trình, phần việc được các chi bộ đăng ký thực hiện, Đảng ủy xã Hiệp Thành còn tranh thủ với các sở, ban ngành tỉnh, thành phố, doanh nghiệp và phân công các chi bộ đỡ đầu 246/269 hộ cận nghèo. Qua việc khảo sát thực tế, nắm tình hình đời sống cũng như nhu cầu, nguyện vọng của các hộ để có giải pháp hỗ trợ, đến nay, nhiều trong số các hộ được nhận đỡ đầu đã có thu nhập ổn định, phấn đấu vươn lên thoát cận nghèo.

“Xác định năm 2020 là năm tổ chức đại hội Đảng các cấp, có ý nghĩa lớn đối với mỗi cán bộ, đảng viên và các chi bộ trên địa bàn xã, ngay từ đầu năm, Đảng ủy xã đã định hướng, chỉ đạo các chi bộ xác định các việc làm phù hợp với điều kiện thực tế của địa bàn để triển khai thực hiện chào mừng Đại hội theo phương châm “Tiết kiệm, hiệu quả và thiết thực”. Hiện các công trình, phần việc được thực hiện với tinh thần sôi nổi, mang lại ý nghĩa thiết thực là minh chứng cho sự đoàn kết, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã, qua đó góp sức hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao trong thời gian sớm nhất”, Bí thư Đảng ủy xã Hiệp Thành - Đoàn Hồng Lĩnh cho biết.

Qua những công trình, phần việc thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Hiệp Thành lần thứ XIII đã và đang tạo nên khí thế mới, thể hiện tình cảm, sự gắn kết, chung sức chung lòng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân. Đến thời điểm này, hầu hết các nội dung, công trình đăng ký thực hiện đều đã và cơ bản hoàn thành. Sự xuất hiện của những công trình này đã mang đến niềm vui, phấn khởi, góp phần làm tăng thêm sự tin tưởng, sự kỳ vọng của người dân về Đại hội Đảng bộ xã; là món quà thật sự ý nghĩa dâng lên Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ mới 2020 - 2025!

Tú Quyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.