Nhịp sống đô thị

Xây dựng “du lịch an toàn”

Thứ Tư, 30/01/2019 | 16:30

TP. Bạc Liêu là nơi thu hút nhiều du khách và trở thành địa phương trọng điểm về phát triển du lịch của tỉnh. Năm 2019, thành phố đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với chủ đề “du lịch an toàn”.

Du khách thưởng thức ẩm thực tại Khu du lịch vườn nhãn Bạc Liêu. Ảnh: L.D

Năm 2018, TP. Bạc Liêu đón tiếp khoảng 1,3 triệu lượt khách (tăng 9,2% so với cùng kỳ), tổng doanh thu dịch vụ du lịch hơn 1.000 tỷ đồng (tăng 7,1% so với cùng kỳ). Con số này phản ánh mức độ tăng trưởng của ngành “công nghiệp không khói” khá nhanh và cần được tiếp tục khai thác.

Có được kết quả trên là nhờ hạ tầng các khu, điểm du lịch được đầu tư về quy mô; chất lượng dịch vụ, các mô hình dịch vụ du lịch phát triển, chuyên nghiệp hơn; công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá và kết nối tua, tuyến thực hiện có hiệu quả. Đồng thời nhiều mô hình mua bán văn hóa, văn minh thương mại được nâng chất, phát huy…

Năm 2019, thành phố xác định chủ đề du lịch là “du lịch an toàn”. Đó là an toàn về trật tự, không để xảy ra tình trạng trộm cắp, cướp giật, chèo kéo; đảm bảo an toàn giao thông; an toàn vệ sinh thực phẩm và tạo tâm lý an toàn, thoải mái cho du khách khi đến TP. Bạc Liêu.

Để làm được điều này, các ngành, địa phương cần đẩy mạnh công tác vận động gắn với thực hiện tốt trật tự, văn minh đô thị. Đây được xem là giải pháp quan trọng để góp phần thực hiện thắng lợi chủ đề du lịch năm 2019 và xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng du khách về một thành phố an toàn, hiếu khách, lịch thiệp và văn minh.

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.