Nhịp sống đô thị

Xây dựng nguồn nhân lực cho phát triển du lịch

Thứ Tư, 23/09/2020 | 17:16

Thực hiện Chương trình hành động du lịch năm 2020 và khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, từ nay đến cuối năm 2020, TP. Bạc Liêu sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, nhất là phát triển đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp và đẩy mạnh giáo dục cộng đồng phục vụ phát triển du lịch…

Hướng dẫn viên du lịch giới thiệu với du khách về giai thoại của Công tử Bạc Liêu. Ảnh: L.D

Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, TP. Bạc Liêu sẽ tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực đối với đội ngũ quản lý, lao động phụ trách lĩnh vực du lịch theo hướng chuyên nghiệp hóa từng chức danh nhằm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn; cập nhật những văn bản, kiến thức mới, phục vụ tốt cho công tác tham mưu quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với Sở VH-TT-TT&DL tổ chức đào tạo, tập huấn cho cán bộ, công chức làm công tác quản lý nhà nước về du lịch, tập huấn kiến thức cho đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ lao động trong các cơ sở kinh doanh du lịch, nhằm từng bước chuẩn hóa tiêu chuẩn cả về chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học lẫn phong cách phục vụ, khả năng giao tiếp của đội ngũ lao động ngành Du lịch, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút đông đảo khách du lịch đến với thành phố; phát động nhân viên các cơ sở du lịch, những người làm du lịch học và sử dụng tiếng Anh để có điều kiện giao tiếp với người nước ngoài.

Song song đó, phát huy và nâng cao chất lượng phục vụ của đội thuyết minh viên tình nguyện hỗ trợ du khách, các câu lạc bộ biểu diễn nghệ thuật của người Khmer, người Hoa tại Bạc Liêu và các câu lạc bộ đờn ca tài tử phục vụ du lịch; Tuyên truyền, giáo dục kiến thức về văn minh thương mại, văn minh du lịch cho cộng đồng dân cư, các cơ sở kinh doanh du lịch để nâng cao phong cách ứng xử phù hợp với các hoạt động du lịch, kỹ năng phục vụ, đón tiếp khách du lịch với phương châm “Mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch”… Đặc biệt, tổ chức lễ phát động chương trình hành động “Du lịch Bạc Liêu - Ẩm thực sạch” đến các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn.

Lê Hoàng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.