Gương sản xuất giỏi

Anh Huỳnh Deo: Khá giả nhờ cần cù lao động

Thứ Hai, 08/06/2020 | 17:24

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, khởi nghiệp chỉ có 2 công đất nuôi tôm, nhưng nhờ siêng năng lao động, đến nay anh Huỳnh Deo (dân tộc Khmer, 42 tuổi, ngụ ấp Giồng Giữa B, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) đã tạo được thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, cuộc sống ngày càng khấm khá.

Anh Huỳnh Deo bên ao tôm nuôi công nghiệp của mình. Ảnh: M.L

Trước đây, do ít đất sản xuất, thu nhập bữa có bữa không, lại nuôi 4 đứa con nhỏ nên cuộc sống gia đình anh Deo gặp nhiều khó khăn. Với quyết tâm thoát nghèo, anh bắt tay vào cải tạo đất và đi vay mượn tiền để đầu tư nuôi tôm công nghiệp. Bước đầu, do chưa rành kỹ thuật nuôi nên anh gặp thất bại, nợ nần chồng chất. Tuy vậy, anh vẫn không nản chí mà càng cố gắng hơn, với phương châm “thua keo này ta bày keo khác”, bên cạnh việc chịu khó học hỏi kỹ thuật từ báo, đài và tham gia các lớp tập huấn về nuôi tôm do ngành chức năng tổ chức. Nắm được kiến thức cơ bản rồi về áp dụng vào mô hình nuôi, từ đó mấy năm nay các ao tôm nhà anh luôn đạt hiệu quả cao. Có vốn tích lũy, anh mua thêm đất và tiếp tục đầu tư mở rộng mô hình nuôi, vì thế trung bình mỗi năm anh thu lãi từ 200 - 300 triệu đồng.

Không dừng ở nuôi tôm công nghiệp, hiện nay anh còn mở rộng đầu tư nuôi cua, cá phi và đang dự tính nuôi thêm cá đối mục.

Đời sống khá giả, thu nhập ổn định, vợ chồng anh có điều kiện chăm lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn. Anh Deo cho biết, còn sức thì vợ chồng anh sẽ cố gắng lo cho các con, để sau này chúng có nghề nghiệp ổn định, lo được cho bản thân và góp sức làm giàu cho quê hương.

“Từ một gia đình khó khăn, nhà cửa tạm bợ, đến nay anh Deo đã có của ăn của để. Không chỉ là tấm gương sáng trong lao động sản xuất, nuôi con học hành đàng hoàng, anh Deo còn rất nhiệt tình tham gia các phong trào do địa phương phát động”, ông Trần Tấn Tài - Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Trạch Đông nhận xét.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.