Các địa phương ra quân đầu năm

Thứ Hai, 11/02/2019 | 16:31

Sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tổ chức ra quân đầu năm. Việc ra quân nhằm tạo khí thế và thể hiện quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019, nhất là xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Đường vào xã nông thôn mới Phong Thạnh Tây (TX. Giá Rai). Ảnh: M.Đ

Huyện Vĩnh Lợi ra quân và tập trung thực hiện các tiêu chí XDNTM. Năm 2018, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lợi đã ban hành Chỉ thị số 09 về đẩy mạnh XDNTM tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay XDNTM; tổ chức lại sản xuất, củng cố các tổ hợp tác, hợp tác xã, kêu gọi các doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị sản xuất, ký kết bao tiêu sản phẩm cho nông dân.

Ông Từ Minh Phúc, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi, cho biết: “Theo kế hoạch, năm 2019 huyện phấn đấu có 4 xã (Vĩnh Hưng, Hưng Thành, Hưng Hội và Long Thạnh) đạt chuẩn NTM. Năm 2019 có nhiều thuận lợi là tỉnh sẽ hỗ trợ vật tư (như cát, đá, sắt thép, xi măng…) để xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện. Các cấp, các ngành của huyện sẽ vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân đóng góp ngày công để thực hiện hoàn thành tiêu chí về giao thông. Phấn đấu đến cuối năm 2019, ngoài xây dựng 4 xã đạt chuẩn NTM (nâng tổng số là 7 xã NTM), huyện cũng phải cơ bản đạt các tiêu chí huyện NTM theo Nghị quyết số 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh”.

TX. Giá Rai thì tập trung nâng cấp toàn bộ các tuyến đường đấu nối từ Quốc lộ 1A với Quản Lộ Phụng Hiệp. Đó là các tuyến Láng Trâm - Ngã Năm, Khúc Tréo - Tân Lộc, Hộ Phòng - Chủ Chí, Giá Rai - Phong Tân, Giá Rai - Cạnh Đền, Láng Tròn - Vĩnh Phú Tây… Tất cả các trục đường sẽ được nâng cấp và làm mới để năm 2019 hoàn thành việc đấu nối. Đồng thời tập trung đầu tư hạ tầng nông thôn cho 3 xã XDNTM là Phong Thạnh Đông, Phong Tân, Tân Phong. Tổng các nguồn vốn đầu tư cho các công trình hơn 100 tỷ đồng.

Còn huyện Hòa Bình tiếp tục sản xuất tôm, lúa chất lượng cao; đẩy mạnh thực hiện chuỗi liên kết sản xuất. Trên địa bàn huyện có nhiều dự án trọng điểm như dự án điện khí, điện năng lượng mặt trời, điện gió giai đoạn 3 (có 71 tua-bin ở Cái Cùng)...

Năm 2019, huyện tập trung phát triển vùng Bắc Quốc lộ 1A từ những lợi thế vốn có; đồng thời đẩy mạnh phát triển kinh tế biển.

Minh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.