Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung: Đầu xuân “xông đất” các hộ nông dân

Thứ Hai, 11/02/2019 | 16:28

Mùng 3 tết Kỷ Hợi 2019, tôi theo chân Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đến "xông đất" những hộ nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao (NTƯDCNC) trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Đầu năm được lãnh đạo tỉnh đến "xông đất", ai cũng vui mừng, hy vọng một năm mới với nhiều thành công trong sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (thứ ba từ phải sang) thăm hỏi tình hình sản xuất của các hộ NTƯDCNC.

Ông Vũ Văn Hoạt (bên trái), Phó Giám đốc HTX NTƯDCNC chào mừng Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đến xông đất ngày đầu năm.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung tham quan các ao NTƯDCNC. Ảnh: M.Đ

Hộ đầu tiên được Chủ tịch UBND tỉnh "xông đất" là gia đình anh Trần Đình Của. Anh Của quê ở tỉnh Hải Dương vào Bạc Liêu sinh sống, lập nghiệp gần 10 năm và xem Bạc Liêu là quê hương thứ hai. Diện tích NTƯDCNC của anh Của gồm 1,5ha (4 ao nuôi) tổng chi phí đầu tư gần 1,5 tỷ đồng. Trước tết, anh Của thu hoạch 2 ao tôm, lãi gần 600 triệu đồng; còn 2 ao tôm dự kiến khoảng 10 ngày nữa sẽ thu hoạch. Nếu thu hoạch thêm 2 ao tôm này, anh Của sẽ thu hồi toàn bộ vốn đầu tư.

Còn gia đình anh Đào Thanh Bình có 1,5ha đang NTƯDCNC. Anh Bình đã mời Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn tham quan các ao nuôi tôm của gia đình (còn khoảng 2 tuần nữa sẽ thu hoạch). 

Mô hình NTƯDCNC đang lan tỏa rộng rãi trong nhân dân. Nhiều hộ nuôi tôm đã ứng dụng công nghệ cao vào nuôi tôm và đạt hiệu quả kinh tế khá cao.

Trên địa bàn TP. Bạc Liêu hiện có khoảng 80 hộ NTƯDCNC. Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã chúc tết các hộ NTƯDCNC; đồng thời đề nghị Sở NN&PTNT, TP. Bạc Liêu xúc tiến thành lập hợp tác xã NTƯDCNC để các hộ nuôi tôm đủ tư cách pháp nhân tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng; và chúc bà con năm mới có những mùa bội thu.

Đại diện các hộ nuôi tôm cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đến "xông đất" đầu năm và chúc tết các hộ nông dân nuôi tôm theo mô hình ứng dụng công nghệ cao. Đồng thời hứa với Chủ tịch UBND tỉnh sẽ nhân rộng mô hình này trong thời gian tới.

Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.