Đề án “Mỗi xã một sản phẩm”: Giúp nông dân có thêm thu nhập

Thứ Sáu, 20/12/2019 | 17:00

UBND tỉnh ban hành Quyết định phân bổ nguồn vốn Trung ương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới hơn 91 tỷ đồng. Trong đó, Đề án “Mỗi xã một sản phẩm” (gọi tắt là OCOP) đã chi 1,42 tỷ đồng để thực hiện công tác tư vấn, đào tạo, hỗ trợ, thiết kế bao bì, nhãn mác, xếp hạng sản phẩm…

Quang cảnh hội nghị triển khai Đề án “Mỗi xã một sản phẩm”. Ảnh: K.K

Đề án OCOP được áp dụng trên 7 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Đối tượng là các sản phẩm hàng hóa và sản phẩm dịch vụ có nguồn gốc từ các địa phương, đặc biệt là sản phẩm vùng miền, trên cơ sở khai thác lợi thế so sánh về điều kiện sinh thái, nguồn gen, tri thức và công nghệ địa phương. Chủ thể thực hiện Đề án là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, tổ hợp tác, các hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh.

Bạc Liêu hiện đang tập trung tối đa cho công tác đào tạo, tập huấn cán bộ từ tỉnh đến cơ sở, thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền để nhân dân hiểu và tham gia thực hiện Đề án OCOP. Đồng thời, chuẩn bị mọi điều kiện để đến năm 2020, phấn đấu có từ 20 - 34 sản phẩm OCOP cấp tỉnh được xếp hạng từ 3 sao trở lên, có từ 5 - 10 sản phẩm đăng ký tham gia đánh giá xếp hạng cấp quốc gia. Qua đó nâng cao giá trị sản phẩm ở địa phương, góp phần tăng thu nhập và tạo việc làm cho người dân, đặc biệt là lao động nông thôn.

Bích Ngọc

(Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.