Nhà nông cần biết

Hai sản phẩm xử lý nước trong nuôi tôm

Thứ Sáu, 01/11/2019 | 14:30

Để đảm bảo nguồn nước cho nuôi tôm và xử lý nguồn nước trong ao nuôi tôm bị ô nhiễm, nhiều hộ nuôi tôm đã sử dụng 2 sản phẩm xử lý nước của Công ty Thủy sản Chiến Thắng. Đó là MAKU SU-DA và MAKU EM (EM - 1). Hai sản phẩm này gồm các chủng vi sinh thế hệ mới nhất để xử lý nước trong ao nuôi tôm và thân thiện với môi trường.

1. MAKU SU-DA

MAKU SU-DA thuộc dạng nguyên bào tử phức hợp, vi khuẩn dạng hình cầu 200 triệu CFU/g giúp:

- Cải thiện môi trường nước ở tầng đáy, giải phóng sự tích tụ của các loại khí độc Amoniac (NH3), Nitrite (NO2) dưới tác dụng của quần thể vi khuẩn có lợi (Bacillus subtilis, Bacillus Spp, Bacillus Megaterium).

- Khử mùi hôi thối do sự tích tụ mùn bã, sự phân hóa enzyme của phân tôm, xác tảo, sinh vật phù du dưới đáy ao.

- Xử lý triệt để nhớt bạt, nhớt đáy ao do sự phân hủy xác tảo, hay mùn bã hữu cơ.

2. MAKU EM (EM - 1)

MAKU EM (EM - 1) gồm các chủng vi sinh đa phức hợp hệ kỵ khí.

Thành phần: Streptomyces: 10CFU, Rhizobium: 10CFU, vi khuẩn Lactic, 1 0CFU, Bacillus: 10CFU, Vi khuẩn quang hợp: 10CFU, nấm men và xạ khuẩn: 10CFU pH = 3.5÷4.0.

Phân hủy thức ăn dư thừa, phân tôm cá, giảm ô nhiễm đáy ao. Giảm khí độc cho đáy ao. Bổ sung vi sinh vật có lợi, phân giải các chất khó tan thành dễ tan cho đất và môi trường nước (ao nuôi thủy sản). Cải thiện môi trường lý, hóa, sinh của đất và nước; đồng thời ức chế, tiêu diệt tác nhân gây bệnh, gây hại cho vật nuôi. Tăng năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi và nuôi trồng thủy sản.

An Bình

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.