Hiệu quả từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế

Thứ Tư, 23/05/2018 | 16:31

Thời gian qua, Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên Hội Nông dân phường Láng Tròn (TX. Giá Rai) có điều kiện phát triển sản xuất, chăn nuôi. Qua đó góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống, dần thu hẹp khoảng cách nông thôn và thành thị…

Năm 2016, Hội Nông dân phường được tiếp cận nguồn quỹ HTND từ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Từ nguồn quỹ này, Hội Nông dân phường Láng Tròn đã thống nhất phát triển mô hình nuôi bò sinh sản. Qua tuyên truyền, vận động, lựa chọn có 18 hội viên ở khóm 8 (phường Láng Tròn) đủ điều kiện tham gia thực hiện mô hình. Theo đó, tổng vốn thực hiện mô hình trên 870 triệu đồng, trong đó Quỹ HTND Trung ương là 500 triệu đồng, còn lại là vốn của hội viên.

Sau 2 năm thực hiện, 27 con bò đầu tư ban đầu đã sinh sản được 12 con, số lượng này đạt tỷ lệ khả quan và phát triển tốt. Với kết quả này, nông dân rất phấn khởi, nhiều hộ dự định sẽ đầu tư chi phí mua thêm bò giống trong thời gian tới. Cũng theo các hộ chăn nuôi bò thì hiện nay đầu ra sản phẩm được đảm bảo, giá cả ổn định, góp phần tăng thu nhập cho nông dân.

Đây là mô hình mới, vì vậy để giúp hội viên chăn nuôi có hiệu quả, Hội Nông dân phường Láng Tròn đã chủ động đề xuất với Hội Nông dân TX. Giá Rai phối hợp với Phòng Kinh tế mở 4 lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật trong chăn nuôi bò sinh sản cho hội viên và một số hộ dân có nhu cầu học tập.

Có thể khẳng định, Quỹ HTND là nguồn vốn hiệu quả, giúp đỡ hội viên Hội Nông dân phường Láng Tròn giảm nghèo và hình thành, mở rộng quy mô của Tổ hợp tác chăn nuôi bò trên địa bàn.

HUỲNH MAI

Mô hình nuôi bò sinh sản của nông dân phường Láng Tròn (TX. Giá Rai). Ảnh: C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.