Huyện Đông Hải: Phát huy hiệu quả nguồn quỹ Hỗ trợ nông dân

Thứ Sáu, 07/09/2018 | 15:02

Sau 5 năm thực hiện, Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện Đông Hải đã phát huy được hiệu quả, tạo công ăn việc làm tại chỗ cho hội viên, nông dân trên địa bàn. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo trong hội viên, nông dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Theo báo cáo tại hội nghị sơ kết 5 năm hoạt động (giai đoạn 2014 - 2018), tính đến ngày 8/8/2018, Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện Đông Hải đã phát triển được gần 796 triệu đồng. Trong đó, ngân sách huyện cấp 200 triệu đồng, các cấp Hội vận động trong cán bộ, hội viên, nông dân trên 540 triệu đồng, số còn lại do Hội Nông dân huyện vận động doanh nghiệp đóng góp. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ nhiều gia đình hội viên, nông dân có vốn đầu tư vào các mô hình sản xuất, nâng cao thu nhập, từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Cụ thể như: Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện Đông Hải đã giải ngân 713 triệu đồng cho 88 hộ hội viên vay để thực hiện 14 lượt dự án…

Cùng với đó, Hội Nông dân huyện Đông Hải còn thực hiện tốt dịch vụ chuyển tải vốn. Hội Nông dân huyện đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện xét cho 5.742 hộ hội viên vay 113,2 tỷ đồng. Hầu hết các hộ được tiếp cận nguồn vốn đều sử dụng vào việc chăn nuôi, trồng trọt và đạt hiệu quả cao.

Phát biểu tại hội nghị, ông Tô Minh Đương - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban vận động Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện Đông Hải nhấn mạnh: “Thời gian tới, Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện cần thực hiện tốt hơn nữa công tác vận động và sử dụng nguồn vốn. Đối tượng giao vốn phải là những hộ chí thú làm ăn, trước khi cho vay phải xác định quy mô dự án, đối tượng đầu tư và hiệu quả mang lại. Trong việc vận động quỹ cần mở rộng đối tượng tham gia, vận động ra ngoài doanh nghiệp và phải quản lý tốt nguồn vốn. Khi cho vay phải giám sát chặt chẽ việc thực hiện mô hình để có hướng nhân rộng đối với những mô hình thực hiện có hiệu quả…”.

Để Quỹ Hỗ trợ nông dân tiếp tục phát huy hiệu quả, Hội Nông dân các cấp cần khắc phục những hạn chế còn tồn tại, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tác dụng của nguồn quỹ này đối với sản xuất của các hộ nông dân. Qua đó có thêm nhiều hộ dân được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, tiếp tục đầu tư xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, chung tay xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.