Một số sản phẩm thảo dược phục vụ nuôi trồng thủy sản

Thứ Sáu, 05/07/2019 | 16:19

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều chế phẩm sinh học phục vụ trong nuôi tôm được chiết xuất từ dược thảo. Công ty TNHH Tân Sao Á vừa cho ra mắt 3 sản phẩm phục vụ nuôi tôm được chiết xuất từ dược thảo.

1. BACTI-NIL® AQUA

BACTI-NIL® AQUA là hỗn hợp các axit  hữu cơ chuyên dùng trong nuôi trồng thủy sản, gồm 2 cơ chế tác dụng:

- Nội tế bào: Tác động ức chế tập trung trực tiếp lên ADN, quá trình tổng hợp protein, hoạt tính của Enzyme, màng tế bào, vách tế bào, cơ chế vận chuyển dưỡng chất. Giảm pH bên trong nguyên sinh chất của tế bào vi khuẩn, từ đó ức chế quá trình sinh khối của vi khuẩn gây bệnh.

- Trong đường ruột: Giảm tải vi sinh vật trong đường ruột, cải thiện khả năng tiêu hóa thức ăn. Giảm nhu cầu dinh dưỡng của các mô miễn dịch ở ruột. Tăng hoạt tính của Enzyme tiêu hóa, tăng tiết mật và men gan tụy. Kích thích tăng sinh tế bào ruột. Phối trộn cộng hưởng các axit hữu cơ mạch ngắn và mạch trung bình. Được chọn lựa chuyên biệt dựa trên hoạt tính kháng khuẩn chống lại vi khuẩn vibrio gây bệnh trên vật nuôi thủy sản. Ức chế sự phát triển của vi khuẩn nhờ vào tác dụng tương hỗ của các axit hữu cơ mạch ngắn và trung bình cho vật nuôi thủy sản.

2. SANACORE® GM 

Thành phần bao gồm hỗn hợp các nhóm acid hữu cơ, thảo dược, men tiêu hóa và hỗn hợp khoáng vi lượng. SANACORE® GM được sản xuất bằng cách chọn lọc các thành phần tự nhiên để kiểm soát các vi sinh vật nhằm mục đích ngăn chặn bệnh chết sớm (EMS) trên tôm, khống chế vi khuẩn V.parahaemolyticus theo cơ chế Quorum sensing. Ức chế sự phát triển của vi khuẩn cơ hội, kích thích sự phát triển của các vi khuẩn có lợi. Duy trì và phát triển hệ vi sinh có lợi đường ruột trong quá trình phát triển. Cải thiện tăng trưởng và tăng khả năng hấp thu thức ăn cho ấu trùng tôm, cá. Điều hòa pH đường ruột cho ấu trùng tôm, cá.

3. APEX® AQUA

Gồm tập hợp các hoạt chất chiết xuất từ nhiều loại thảo dược được chọn lọc như: lá và tinh dầu hương thảo, gừng, tỏi, xạ hương, quế... và chất mang.

APEX® AQUA loại bỏ nhóm gregarine là tác nhân gây bệnh phân trắng, đặc biệt những ao xuất hiện hến và ốc (tôm rất chậm phát triển ở giai đoạn 16 - 20g).

Sản phẩm chuyên dùng đặc trị hiệu quả bệnh phân trắng và đường ruột ở tôm do nguyên sinh động vật và vi khuẩn  gây ra. Trong nuôi tôm công nghiệp hiện nay, bệnh phân trắng và đường ruột là một trong những bệnh làm thiệt hại nhiều nhất cho người nuôi tôm. Trên thực tế có 70 - 80% số mẫu kiểm tra đều có xuất hiện gregarine (nguyên sinh động vật có 2 tế bào, có giác bám làm tổn thương đường ruột, gồm 3 loại Nematopsis - spp, Cephalolobus - spp, Praophiodina - spp) và nhóm vi khuẩn vibrio gây ra.

Khi kết hợp 3 bộ sản phẩm này của Tân Sao Á thì sẽ giúp cho đường ruột tôm ổn định, hạn chế bệnh EMS và phân trắng.

Nhật Minh

(lược trích)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.