Nông dân khẩn trương xuống giống dứt điểm vụ lúa hè thu năm 2023

Thứ Sáu, 02/06/2023 | 15:32

(BL-CL) Hiện nay, nông dân trên địa bàn huyện Phước Long đang tập trung cải tạo đất, xuống giống dứt điểm vụ lúa hè thu năm 2023.

Theo Phòng NN&PTNT huyện, tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện đã xuống giống được gần 13.736ha. Ở những vùng đất gò, chưa thể xuống giống kịp theo khuyến cáo, bà con đang gấp rút bơm nước vào ruộng để cải tạo, xuống giống cho kịp thời vụ. Để các hộ dân trên địa bàn cải tạo, xử lý đất, rơm, rạ đúng kỹ thuật nhằm hạn chế phát sinh các mầm bệnh trên đồng ruộng, ngành chức năng huyện đã tổ chức các lớp tập huấn, hỗ trợ kỹ thuật cho nông dân. Hiện các xã cũng đang tập trung hỗ trợ bà con tu bổ, sửa chữa các công trình thủy lợi, bờ bao để đảm bảo tưới và tiêu nước tốt. Các vùng nhiễm phèn nặng, ngành Nông nghiệp huyện còn hướng dẫn bà con rửa phèn đầu vụ trước khi xuống giống, tăng cường bón lót vôi, phân lân để cải tạo đất, kết hợp bón phân hữu cơ, các loại phân bón có chứa canxi để cây lúa mau phát triển trong giai đoạn đầu.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.