Nông dân Phan Khắc Nhật Tiến: Tặng 10 tấn cá ủng hộ bà con khu cách ly ở TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bạc Liêu

Thứ Sáu, 23/07/2021 | 16:05

Anh Phan Khắc Nhật Tiến (Phường 5, TP. Bạc Liêu), một trong những “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2020 được biết đến với mô hình nuôi nhiều loại cá độc, lạ, có giá trị kinh tế rất cao.

Anh Phan Khắc Nhật Tiến (áo trắng) thu hoạch cá. Ảnh: M.Đ

Với diện tích hơn 30ha đất, anh nhật Tiến đã nuôi tôm và hơn 15 loài cá đặc sản khác nhau như cá hô, cá chuỗi ngọc, cá đối mục, cá lăng… Trung bình mỗi năm, anh Tiến xuất bán ra thị trường khoảng 400 - 500 tấn cá đặc sản các loại, thu lãi hàng tỷ đồng.

Không chỉ nổi tiếng với mô hình hiệu quả kinh tế cao, nông dân Phan Khắc Nhật Tiến còn là người có tấm lòng vì cộng đồng. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều người dân lâm vào cảnh khó khăn, nhất là người lao động ở khu vực cách ly, phong tỏa do dịch bệnh, thông qua Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu, anh Nhật Tiến đã gửi tặng 10 tấn cá đặc sản thương phẩm để ủng hộ bà con khu cách ly, phong tỏa tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bạc Liêu (mỗi địa phương 5 tấn cá). Đến thời điểm này, anh Nhật Tiến đã ủng hộ một tấn cá cho người dân ở TP. Hồ Chí Minh và 2 tấn cá cho người dân Bạc Liêu trong khu cách ly tập trung. Anh Nhật Tiến cho biết: “Tôi nhờ Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu làm đầu mối để phân chia ủng hộ bà con trong khu cách ly, phong tỏa của TP. Hồ Chí Minh và tỉnh nhà. Còn 7 tấn cá nữa, khi nào cần Hội Nông dân tỉnh thông báo, tôi sẽ cho anh em trong trại kéo cá để tiếp tục gửi đi”.

Với tấm lòng nhường cơm sẻ áo, anh Nhật Tiến mong muốn món quà anh gửi tặng sẽ giúp người dân vơi bớt phần nào khó khăn mùa dịch COVID-19. Ông Trương Thanh Nhã - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Việc ủng hộ cá cho bà con trong khu cách ly, phong tỏa ở TP. Hồ Chí Minh và Bạc Liêu của hội viên nông dân Phan Khắc Nhật Tiến là việc làm đáng quý, thể hiện tinh thần chia sẻ khó khăn lúc hoạn nạn. Trong lúc khó khăn này, cần lắm những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp ủng hộ người dân như vậy”.

Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.