Mô hình nhà nông

Nông dân xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân: Phấn khởi vì trúng mùa tôm

Thứ Hai, 03/08/2020 | 17:25

Do nguồn nước mặn không đảm bảo nên nhiều năm liền xã Vĩnh Lộc (huyện Hồng Dân) gặp khó khăn trong nuôi tôm. Thế nhưng năm nay, nhờ việc cống Âu thuyền Ninh Quới được đưa vào vận hành đã giúp nhiều hộ nuôi tôm ở Vĩnh Lộc “phất lên” vì trúng mùa tôm.

Nông dân xã Vĩnh Lộc (huyện Hồng Dân) thu hoạch tôm. Ảnh: M.T

Ông Kiều Minh Quân (ấp Vĩnh Bình, xã Vĩnh Lộc) cho biết, năm nay việc nuôi tôm của gia đình ông gặp nhiều thuận lợi. Ông vừa thu lãi hơn 60 triệu đồng sau vụ thu hoạch trên 3,5ha tôm nuôi. Hiện gia đình ông đang tiếp tục thả nuôi vụ tôm mới và kết hợp với nuôi các loài cá đồng nhằm tăng thu nhập trên cùng đơn vị canh tác.

Được biết, toàn xã Vĩnh Lộc có hơn 3.900ha đất nuôi tôm, trong đó con tôm sú vẫn là đối tượng nuôi chủ lực. Năm nay, nhờ cống Âu thuyền Ninh Quới hoàn thành và đưa vào vận hành đã giúp nguồn nước mặn phục vụ nuôi tôm được đảm bảo nên năng suất đạt khá cao, trung bình từ 200 - 230kg/ha, tăng từ 20 - 30 kg/ha so với cùng kỳ. Ảnh hưởng của bệnh COVID-19 đã làm giá tôm thương phẩm sụt giảm hơn năm trước, nhưng nhờ năng suất tôm đạt cao nên sau khi trừ chi phí người nuôi vẫn có lợi nhuận.

Ông Võ Văn Mẩn - Bí thư Chi bộ ấp Vĩnh Bình, cho biết: “Đến thời điểm này, toàn ấp có hơn 70% hộ dân nuôi tôm có lãi từ 10 - 100 triệu đồng, có 20% hộ dân thu hồi vốn, không có hộ thất trắng. Nếu so với những năm trước thì năm nay, hầu như hộ nuôi nào cũng trúng tôm nên bà con rất phấn khởi”.

Trong thời điểm mùa mưa, thời tiết diễn biến khó lường, chính quyền xã Vĩnh Lộc đã chỉ đạo cán bộ nông nghiệp thường xuyên bám sát địa bàn để hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân nhằm vừa đảm bảo sản xuất tôm vụ 2 đạt năng suất theo kế hoạch, vừa đảm bảo các điều kiện để xuống giống vụ lúa trên đất nuôi tôm.

Minh Toàn

(Đài Truyền thanh huyện Hồng Dân)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.