Thực hiện Tháng hành động Vì môi trường năm 2020:​ Tiết kiệm, hiệu quả và có sức lan tỏa

Thứ Tư, 17/06/2020 | 14:55

Hưởng ứng Tháng hành động Vì môi trường năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố tùy vào điều kiện và nguồn lực, phối hợp chỉ đạo thực hiện tốt các hoạt động hưởng ứng trong thời gian diễn ra Tháng hành động Vì môi trường và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2020.

Theo đó cần thực hiện tốt các nội dung như: tuyên truyền về chủ đề, thông điệp hưởng ứng theo hướng tiết kiệm, hiệu quả, có sức lan tỏa, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức cộng đồng, giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường (BVMT).

Các cơ quan thông tin đại chúng có trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và trách nhiệm BVMT cho toàn thể cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh bằng các hình thức tuyên truyền như: đưa tin trên báo, đài về những hình ảnh, sự kiện môi trường và đa dạng sinh học; thực hiện phóng sự về các tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác BVMT; UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức các hoạt động thuộc Tháng hành động Vì môi trường tại địa phương mình, đảm bảo tuân thủ Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các quy định của địa phương về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời, tăng cường kiểm soát việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải; tập trung các nguồn lực giải quyết triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường từ chất thải đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh kế của người dân; phát động từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến cộng đồng xã hội tham gia các hoạt động như: chiến dịch ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh phân tán tại các trục đường giao thông chính, các bờ kênh thủy lợi, thủy nông nội đồng, tại các trụ sở, cơ quan, trường học, nơi công cộng và hộ gia đình... Bên cạnh đó, đẩy mạnh xã hội hóa về bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, quản lý hiệu quả các khu bảo tồn thiên nhiên, phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái; bảo tồn các loài nguy cấp quý hiếm được ưu tiên bảo vệ, bảo tồn nguồn gien; kiểm soát nạn săn bắt, buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã trái phép. Các công ty, xí nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh và dịch vụ trên địa bàn tỉnh trong quá trình sản xuất - kinh doanh phải có trách nhiệm thực hiện các giải pháp BVMT; xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó, khắc phục các sự cố môi trường; xây dựng hệ thống xử lý chất thải đạt quy chuẩn môi trường...

Hữu Chí (lược trích)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.