Tổ hội nghề nghiệp xã Vĩnh Phú Đông: Giúp tổ viên có thu nhập ổn định

Thứ Hai, 16/04/2018 | 16:35

Tổ hội nghề nghiệp xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long) được thành lập vào năm 2016. Tổ chức này đã góp phần giúp tổ viên và nông dân địa phương phát triển kinh tế, có thu nhập ổn định.

Mô hình trồng bắp của Tổ hội nghề nghiệp xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long). Ảnh: H.L

Tổ hội nghề nghiệp xã Vĩnh Phú Đông có 16 tổ viên với hơn 5,3ha đất trồng trọt và chăn nuôi. Trong đó, chủ yếu là trồng bắp kết hợp với nuôi bò. Hiện nay, mô hình này phát triển ổn định, đầu ra dễ dàng và cho thu nhập khá. Sau khi trừ chi phí, trung bình 1.000m2 đất cho lợi nhuận khoảng 8 triệu đồng/vụ (thời gian khoảng 65 - 67 ngày/vụ).

Ông Phạm Văn Thông, Tổ trưởng Tổ hội nghề nghiệp xã Vĩnh Phú Đông, cho biết: “Bắp là loại cây dễ trồng, có thể trồng quanh năm, chi phí đầu tư thấp nên phù hợp với điều kiện của tổ viên. Ngoài việc lấy trái thì tổ viên còn tận dụng thân cây bắp để nuôi bò. Với giá bán thị trường hiện nay 1.800 đồng/trái bắp, đời sống tổ viên ổn định”.

Để có nguồn thu quanh năm và đảm bảo lượng thức ăn nuôi đàn bò, tổ viên Tổ hội nghề nghiệp không xuống giống trồng bắp một lượt mà xoay vòng liên tục, có nghĩa là trồng trên một diện tích đất nhưng thời điểm gieo hạt khác nhau.

Thời gian qua, Hội Nông dân huyện Phước Long đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ giúp Tổ hội nghề nghiệp phát triển, nâng cao hiệu quả trong sản xuất. Cụ thể là mở lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho tổ viên; hướng dẫn tổ viên cách chọn giống bắp, giống bò; cách phòng trừ sâu bệnh, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật…

Mô hình trồng bắp kết hợp với nuôi bò của Tổ hội nghề nghiệp xã Vĩnh Phú Đông đã giúp hội viên, nông dân nâng cao hiệu quả kinh tế gia đình, góp phần giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.