Tổ phụ nữ diệt ốc bươu vàng ấp Vĩnh Lộc: Thu nhập từ 300.000 - 600.000 đồng/ngày

Thứ Hai, 16/10/2017 | 16:30

Tổ phụ nữ diệt ốc bươu vàng ấp Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long) sơ chế ốc bán cho thương lái. Ảnh: V.G

Từ một loài vật có tác hại đến mùa vụ của nông dân, những năm gần đây, ốc bươu vàng đã đem lại nguồn thu nhập khá ổn định cho nhiều hộ dân trong ấp Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long). Mỗi ngày, cứ khoảng 18 giờ là các chị em trong Tổ phụ nữ diệt ốc bươu vàng ấp Vĩnh Lộc mang theo đèn pin, vợt, bơi xuồng ra đồng bắt ốc. Bình quân, mỗi gia đình bắt được từ 60 - 100kg ốc/đêm. Ngoài việc bắt ốc để tránh ảnh hưởng đến năng suất lúa, sau khi sơ chế (đập vỏ lấy thịt, cắt bỏ ruột và bao tử ốc) phần thịt ốc được thương lái đến tận nhà thu mua. Với giá 13.000 đồng/kg ốc thịt, các gia đình có thu nhập từ 300.000 - 600.000 đồng/ngày. Ngoài ra, phần ruột và trứng ốc còn được các hộ tận dụng để làm thức ăn cho vịt, cá…

Công việc bắt ốc bươu vàng đã giúp chị em phụ nữ ấp Vĩnh Lộc có thêm nguồn thu nhập ổn định, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. Được biết, mô hình bắt ốc bươu vàng này đang được Hội LHPN huyện Phước Long tiếp tục duy trì và nhân rộng.

VĂN GÕ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.